Chất lượng sản phẩm tốt, giá thành cạnh tranh, kịp thời nắm bắt xu hướng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử… là những yếu tố giúp Công ty TNHH thương mại dịch vụ KAD Việt Nam, xã Liên Châu (Yên Lạc) có điều kiện đưa hàng hóa thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường. Năm 2024, tăng trưởng doanh thu của KAD dự kiến cao hơn 15 - 20% so với năm trước và quy mô sản xuất tiếp tục được mở rộng.
Năm 2020, Công ty TNHH thương mại dịch vụ KAD Việt Nam (KAD) đầu tư khoảng 20 tỷ đồng xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm ăn nhanh từ thịt với dây chuyền khép kín, công nghệ sản xuất của Đức và cung cấp cho các bếp ăn trường học, công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Nắm bắt nhu cầu thị trường, năm nay, bên cạnh sản xuất các sản phẩm xúc xích chiên, rán truyền thống, KAD đã cho ra mắt một số dòng sản phẩm mới là xúc xích ăn liền, thịt lợn sấy và cá viên chiên. Điều này cho thấy, doanh nghiệp rất nhạy bén, linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Ông Trần Quang Hợp, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH thương mại dịch vụ KAD Việt Nam cho biết: “Ưu điểm của xúc xích ăn liền là sự tiện dụng, được người dùng ưa chuộng nên có sức tiêu thụ cao. Năm nay, chúng tôi đã đưa ra 2 dòng sản phẩm xúc xích ăn liền vị ngô và bò nướng. Từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp tiếp tục ra mắt thêm một số loại hương vị mới để gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng”.
Sản phẩm xúc xích của KAD có giá thành cạnh tranh trên thị trường.
Theo ghi nhận, xưởng sản xuất của Công ty TNHH thương mại dịch vụ KAD Việt Nam được đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất tự động với quy trình khép kín. Từ khu sơ chế nguyên liệu đầu vào đến chế biến sâu, đóng gói thành phẩm đều có sự tham gia của máy móc hiện đại, có những khu vực sản xuất gần như tự động hóa, chỉ cần một, hai công nhân vận hành tại một vị trí nhất định.
Ngoài đầu tư công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu cũng được KAD lựa chọn kỹ lưỡng, ký hợp đồng với các nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp. Thịt các loại được cung cấp từ các nông trại đạt tiêu chuẩn chất lượng về quy trình chăn nuôi, giết mổ trong nhà máy hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, giàu dinh dưỡng và an toàn với người tiêu dùng.
Doanh nghiệp đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ chế biến, sản xuất.
Đánh giá về sản phẩm của doanh nghiệp, ông Trần Quang Hợp cho biết thêm: “Nếu để so sánh với các sản phẩm thương hiệu có mặt lâu năm trên thị trường như Đức Việt, CP… thì chất lượng xúc xích của KAD không hề thua kém, trong khi mức giá bán ra thị trường rẻ gần một nửa nên được người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn”.
Hiện nay, KAD có hơn 20 dòng sản phẩm được chế biến từ thịt lợn, gà, cá. Trong đó có 2 sản phẩm xúc xích chua thái và xúc xích Pandora được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Với phân khúc tầm trung, xúc xích của KAD có giá bán khoảng 50.000 đồng/kg (loại rẻ nhất) và gần 100.000 đồng/kg (loại đắt nhất).
Chất lượng sản phẩm giò gà, giò cá của KAD được người tiêu dùng đánh giá cao.
Để đáp ứng nhu cầu sản xuất 6 - 7 tấn sản phẩm/ngày, hiện nay KAD có khu nhà xưởng rộng 2.000m2 với 40 công nhân. Trước nhu cầu nâng cao năng suất, sản lượng, thời điểm này, KAD đang mở rộng quy mô nhà xưởng lên khoảng 3.000m2, dự kiến khu sản xuất mới sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2025. Theo đó, số lượng công nhân sẽ tăng gấp đôi, với gần 100 lao động.
Trước đây, việc tiếp thị hàng hóa doanh nghiệp chủ yếu trông chờ vào mạng lưới đại lý phân phối thì nay KAD đã đẩy mạnh kênh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội như Tik tok, Lazada, Shopee và tiến tới là livestream bán hàng trực tiếp tại cơ sở sản xuất. Qua đó, doanh thu của KAD có sự bứt phá, từ 35-40 tỷ đồng/năm lên 50 tỷ đồng/năm.
Cũng theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, trong năm 2025, KAD tiếp tục chú trọng đầu tư thêm hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất tự động, hiện đại nhằm đẩy mạnh sản lượng, tiết giảm chi phí, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm ngày càng đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Chỉ riêng năm nay, KAD đã thay đổi mẫu mã bao bì 4 dòng sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như tạo sự ấn tượng đối với nhà cung cấp.
Hiện nay, thị trường chủ yếu của KAD là khu vực Hà Nội, các tỉnh Tây Bắc và miền Trung. Thời gian tới, KAD tiếp tục chào hàng và mở rộng phạm vi hoạt động vào các tỉnh phía Nam.
Mục tiêu doanh nghiệp hướng tới là không ngừng cải tiến chất lượng, mở rộng quy mô, công suất và nâng cao sản lượng; ứng dụng quy trình quản lý sản xuất tiên tiến và kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.
Bài, ảnh: Hà Trần