Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát, để duy trì đà tăng trưởng, Công ty cổ phần Prime Đại Việt (phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) liên tục đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng đến sự phát triển bền vững.
Là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Prime Group có tiềm lực về quy mô sản xuất, trình độ quản lý và công nhân lành nghề - đây là lợi thế để Công ty cổ phần Prime Đại Việt khai thác tối đa thị trường, từ đó bứt phá, phát triển.
Công ty cổ phần Prime Đại Việt đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, tạo ra các dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Ảnh: Thế Hùng
Nhiều năm liền, công ty đều đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra, trở thành một trong những công ty có nhà máy sản xuất gạch ốp lát Ceramic công suất lớn nhất của Tập đoàn Prime Group.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát, thị trường xây dựng trầm lắng khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
Để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng đề ra, công ty liên tục đầu tư, cải tiến công nghệ, kỹ thuật; mạnh dạn sản xuất các dòng sản phẩm mới, cao cấp; chú trọng đổi mới thiết kế và tính tiện dụng của sản phẩm, đa dạng về diện tích bề mặt, phù hợp cho mọi không gian. Đặc biệt, Prime Đại Việt đã ứng dụng công nghệ nung 3 lần, tạo ra sản phẩm có màu sắc tự nhiên và bền màu theo thời gian, thân thiện với môi trường.
Hiện công ty có 6 dây chuyền sản xuất hoạt động đồng bộ với tổng giá trị đầu tư gần 400 tỷ đồng. Các sản phẩm gạch ốp lát của công ty được sản xuất trên dây chuyền công nghệ in kỹ thuật số HD, ứng dụng khuôn định hình, hiệu ứng sinking.
Nhờ sự đa dạng về kích thước và mẫu mã nên các sản phẩm gạch ốp lát của Prime Đại Việt không chỉ được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam mà còn được yêu thích tại nhiều thị trường quốc tế, khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Pháp, Thái Lan, Lào, Philippines, Campuchia... với tỷ trọng xuất khẩu bình quân từ 25 - 30% tổng sản lượng/năm.
Năm 2023, công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường hơn 8 triệu m2 gạch các loại, doanh thu đạt gần 7 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho gần 400 lao động với mức thu nhập bình quân 10,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2024, công ty dự kiến doanh thu vượt kế hoạch đề ra.
Để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát huy tính sáng tạo, tự chủ của người lao động, công ty đã phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu trong sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp nhưng chi phí đầu tư thấp, có sức cạnh tranh cao trên thị trường.
Điều chỉnh giảm chi phí bài men của một số dòng sản phẩm, giảm lượng đất dẻo trắng từ 12% xuống 7%; cải tạo máy nghiền gạch tự động ngay tại công ty để giảm chi phí xử lý sản phẩm lỗi; sử dụng xe nâng hàng chạy bằng điện thay thế xe nâng chạy bằng dầu... Qua đó giúp công ty tiết giảm được hàng trăm triệu đồng chi phí đầu vào sản xuất.
Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần Prime Đại Việt luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, hướng tới cộng đồng; 100% người lao động được đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; đảm bảo lương, thưởng, thời gian nghỉ các ngày lễ, Tết theo đúng quy định… giúp người lao động thêm vững tin, gắn bó lâu dài với công ty.
Người lao động của công ty thường xuyên tham gia các hoạt động lao động công ích, làm sạch đường làng, ngõ xóm khu vực xung quanh công ty.
Hằng năm, công ty dành hơn 300 triệu đồng cho các hoạt động chúc mừng sinh nhật người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ về tinh thần, vật chất khi công nhân và người thân của công nhân ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn đột xuất trong cuộc sống; tặng quà cho lao động nữ nhân ngày 8/3, 20/10; tặng quà học sinh giỏi là con cán bộ, công nhân viên... Qua đó tạo môi trường đoàn kết, thân thiện, gắn bó, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, đảm bảo thu nhập bình quân người lao động tăng từ 10 -15% so với năm 2023, công ty tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư, nâng cấp máy móc, công nghệ để nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tạo sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường.
Chú trọng nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới; tuân thủ các tiêu chuẩn ISO, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, giảm phát thải ra môi trường.
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ năng tay nghề cho công nhân, lao động.
Xây dựng hệ thống nhà phân phối vững mạnh và phát triển hệ thống showroom chuyên nghiệp trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Mai Liên