Góp phần hỗ trợ người nộp thuế hiểu đúng, chính xác pháp luật thuế, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, 9 tháng năm 2024, ngành Thuế tỉnh hướng dẫn gần 90 trường hợp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính được gửi qua Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế; giải đáp gần 22.500 lượt câu hỏi trực tiếp và hơn 12.200 lượt câu hỏi do người nộp thuế gửi qua các kênh Zalo, Facebook, Youtube.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế kê khai, thực hiện nghĩa vụ thuế. Ảnh: Thế Hùng
Cục Thuế tỉnh hiện quản lý gần 1,3 triệu mã số thuế, trong đó hơn 12.900 mã số thuế là doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động.
Với tinh thần luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tốc độ phục hồi nền kinh tế, Cục Thuế tỉnh đã và đang tích cực triển khai đồng bộ, có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế được thụ hưởng đầy đủ các chính sách gia hạn, miễn, giảm, ưu đãi về thuế.
Nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường hỗ trợ giải đáp về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế.
Mới đây, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cho công chức ngành Thuế trong tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tác phong, thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực cho công chức ngành Thuế, đảm bảo phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp.
9 tháng năm 2024, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên giáo và truyền thông như Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh và Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình VTC, Tạp chí Thuế đăng tải, phát sóng hơn 11.200 lượt tin, bài, ảnh, phóng sự, văn bản, email tuyên truyền về các chính sách thuế mới và các hoạt động nghiệp vụ của ngành Thuế đến người dân, doanh nghiệp, giúp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.
Ngành Thuế tích cực đổi mới, đa dạng hóa các kênh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới người nộp thuế thông qua Trang thông tin điện tử của Cục Thuế; trên các nền tảng xã hội.
9 tháng năm 2024, ngành Thuế đã hướng dẫn và giải đáp 89 vướng mắc về chính sách thuế và thủ tục hành chính thông qua Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế. Hỗ trợ 12.232 lượt người nộp thuế qua mạng xã hội và giải đáp trực tiếp tại bộ phận một cửa của ngành Thuế gần 22.500 lượt. Tổ chức 6 hội nghị tập huấn và 1 hội nghị đối thoại với gần 1.000 lượt cá nhân, doanh nghiệp.
Vừa qua, Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại với 170 người nộp thuế nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của người nộp thuế, từ đó tháo gỡ, hỗ trợ người nộp thuế vượt qua khó khăn, duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh.
Với phương châm “Lấy người nộp thuế là trung tâm phục vụ, là đối tác đồng hành đáng tin cậy của cơ quan thuế”, Cục Thuế tỉnh tiếp tục nỗ lực trong quản lý và cải cách hành chính thuế để nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế.
Chỉ đạo các phòng chức năng, các Chi cục Thuế triển khai tích cực các kênh hỗ trợ người nộp thuế để thực hiện tốt công tác quản lý thuế.
Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh; mở rộng triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đặc biệt dịch vụ sân golf, cáp treo và nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2024.
Hồng Tính