Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới đến ngày Black Friday (Thứ Sáu đen tối - tên gọi không chính thức của ngày kế tiếp Lễ Tạ ơn ở Mỹ, thứ Năm), nhưng nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã sớm treo biển khuyến mãi cực “khủng”. Các cửa hàng, thương hiệu lớn đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá, sẵn sàng cho ngày “Thứ Sáu đen tối”.
Black Friday được coi là ngày hội siêu giảm giá lớn nhất dịp cuối năm, được diễn ra vào ngày thứ 6, tuần thứ 4 của tháng 11 hằng năm. Đây không chỉ là cơ hội để các tín đồ mua sắm được thỏa sức “săn sale” với mức giá hời, mà còn là dịp để các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm.
Nhiều cửa hàng trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi "khủng" nhân ngày Black Friday.
Năm nào cũng vậy, dù dịp Black Friday luôn rơi vào cuối tháng nhưng ngay từ đầu tháng 11, tại nhiều cửa hàng, nhất là các cửa hàng, shop thời trang trên các tuyến đường như Mê Linh, Tôn Đức Thắng, Ngô Quyền, Lê Xoay… đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá cực “khủng” từ 20 - 30%, thậm chí là 50 - 80%, chương trình mua 1 tặng 1... để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, quản lý cửa hàng thời trang Tezo, đường Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Từ đầu tháng 11, cửa hàng của chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt tập trung giảm giá các mặt hàng mạnh nhất vào dịp Black Friday. Các mặt hàng của shop đều đồng loạt giảm từ 30 - 75% hoặc nhiều sản phẩm sẽ được đồng giá từ 49.000 đồng - 79.000 đồng và 129.000 đồng…
Vào những năm trước, các chương trình giảm giá của cửa hàng hầu hết chỉ diễn ra nhiều nhất vào các dịp lễ, Tết. Tuy nhiên năm nay, cửa hàng đang đẩy mạnh chạy các chương trình khuyến mãi từ giờ đến cuối năm để kích cầu mua sắm. Dự kiến vào những ngày tới, đặc biệt là những ngày cận ngày Black Friday, tình hình kinh doanh của cửa hàng sẽ có chiều hướng khá hơn và lượng khách hàng đến mua sắm sẽ tăng cao hơn”.
Các sản phẩm thời trang được giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp này.
Chị Nguyễn Loan, chủ shop thời trang trên đường Tôn Đức Thắng, thành phố Vĩnh Yên chia sẻ: “Cửa hàng của chúng tôi đã chạy chương trình quảng cáo, treo băng rôn giảm giá khuyến mãi từ 20 - 50% các mặt hàng từ 10 ngày trở lại đây. Tuy nhiên, lượng khách đến mua sắm còn khá ít, nguyên nhân vì đa số người tiêu dùng hiện nay không còn quá “mặn mà” với các mặt hàng thời trang mà chỉ ưu tiên mua những đồ dùng, vật dụng thiết yếu cho gia đình.
Hy vọng rằng, lượng khách từ nay đến ngày Black Friday sẽ tăng cao hơn, cửa hàng cũng sẽ đẩy mạnh quảng cáo và nhắn tin đến các khách hàng thân thiết để khách hàng có thể nắm bắt được chương trình khuyến mãi”.
Không chỉ tại các cửa hàng, mà các gian hàng tại các siêu thị lớn như GO!Vĩnh Phúc, Co.op mart, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện, đồ công nghệ… đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 30 - 70% dịp Black Friday kèm thêm quà tặng hấp dẫn đến từ các nhãn hàng lớn.
Các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng "bùng nổ" khuyến mãi dịp Black Friday.
Ngoài thị trường truyền thống, tại các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, các trang mạng xã hội cũng đang bùng nổ với nhiều chương trình giảm giá sốc, vô vàn khuyến mãi hấp dẫn, phong phú như mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử giảm giá từ 20 - 70%… để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Theo ghi nhận của phóng viên, các chương trình khuyến mãi tuy khá rầm rộ nhưng vẫn chưa kéo được đông đảo người tiêu dùng tham gia ngày hội mua sắm “Thứ Sáu đen” năm nay.
Là một tín đồ chuộng mua sắm và săn sale, bạn Thu Huyền, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên cũng khá đắn đo có nên săn sale vào dịp Black Friday này không. Chị Huyền cho biết: “Năm nay, kinh tế gia đình khó khăn hơn nên tôi luôn phải cân đo để tiết kiệm tối đa những thứ không cần thiết cho gia đình.
Mặt khác, các chương trình khuyến mãi đều diễn ra quanh năm nên bản thân tôi cũng chỉ mua những thứ thiết yếu và đủ cho bản thân hoặc các thành viên trong gia đình chứ không mua tràn lan như trước kia. Thêm nữa, dịp Tết cũng đang đến gần nên tôi cũng muốn tiết kiệm một khoản để dành cho việc chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm”.
Có thể nói, cho dù các nhãn hàng, cửa hàng đã tung ra các chương trình bùng nổ khuyến mãi dịp Black Friday, nhưng người tiêu dùng đã thông thái hơn khi quyết định lựa chọn có săn sale hay không. Thay vì ồ ạt săn sale, mua hàng theo “trend” (xu hướng), nhiều người chỉ mua hàng theo đúng nhu cầu nhằm sử dụng hợp lý, thiết thực, phù hợp với mức chi trả để tiết kiệm chi phí cho những công việc cần thiết hơn.
Bài, ảnh: Huyền Linh