"Tư duy ngược" và "Tư duy mở" của tác giả Nguyễn Anh Dũng được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về Kỷ lục phát hành.
Tối ngày 29/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ trao giải thưởng Sách Quốc gia 2024 đã diễn ra với việc tôn vinh nhiều tác giả và đơn vị phát hành.
Trong đó, 2 cuốn sách Tư duy ngược và Tư duy mở của tác giả Nguyễn Anh Dũng (NXB Dân trí và Sbooks) được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về Kỷ lục phát hành.
Ông Nguyễn Anh Dũng (thứ 2, từ phải sang), nhận bằng khen tại Lễ trao giải thưởng Sách Quốc gia 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).
Tư duy ngược và Tư duy mở thuộc dòng phát triển bản thân, định hướng tư duy, thoát khỏi lối mòn suy nghĩ. Trong bối cảnh ngày nay, trước hệ thống thông tin đa dạng, con người dễ gặp tình trạng sóng nhiễu, cảm thấy mất phương hướng.
Bộ sách nhận được rất nhiều lời khen tích cực, đặc biệt là từ độc giả trong độ tuổi từ 18-35. Trên mạng xã hội, có ý kiến cho rằng các cuốn sách phù hợp với đại chúng Việt Nam, với lối hành văn rõ ràng, diễn đạt mạch lạc, bất cứ ai cũng có thể đọc được.
Cũng với bộ sách này, Nguyễn Anh Dũng cũng ghi dấu là tác giả Việt Nam triệu bản đầu tiên trong năm 2024.
Tác giả Nguyễn Anh Dũng là nhà sáng lập Sbooks. Theo số liệu được công bố, tính tới tháng 10/2024, đơn vị xuất bản này đã phát hành được gần 3 triệu bản sách với hơn 300 tựa sách đủ mọi lĩnh vực.
Trước đó, trong khuôn khổ bình chọn đề cử sách hay năm 2023 do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn thực hiện, cuốn sách Đạo kinh doanh của Nguyễn Anh Dũng đã lọt vào Top 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023.
Bộ sách "Tư duy ngược" và "Tư duy mở" đạt Kỷ lục phát hành năm 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).
Chia sẻ về thành tựu mới đạt được, tác giả Nguyễn Anh Dũng khẳng định: "Công nghệ, trí tuệ nhân tạo, mạng xã hội, tất cả những phát minh liên quan đến chúng đều do con người nghiên cứu sáng tạo ra.
Vì thế, thay vì tôn sùng nó, lo ngại trước những thuật toán của nó thì chúng ta phải tìm cách để làm chủ thuật toán, mở ra một con đường xu hướng của riêng mình chứ không phải đợi chờ những người mở đường khác. Thành công không đến từ sự chờ đợi, mà chỉ đến khi dám dấn thân, dám đánh đổi".
Tác giả của 2 cuốn sách lập Kỷ lục phát hành cũng nói thêm rằng, việc phát hành thành công hàng triệu bản sách đến từ việc đơn vị phát hành sớm đón nhận làn sóng của truyền thông số, đặc biệt là ngay từ những sóng sơ khai của TikTok.
Để tiếp cận khách hàng, công ty sách đã nhanh chóng tham gia sáng tạo video ngắn và có những video xu hướng đầu tiên. Bên cạnh đó, sự ra đời của AI cũng mang lại rất nhiều lợi thế cho những người sáng tạo nội dung nói chung và truyền thông số tại các đơn vị xuất bản phát hành.
Phương Hoa (Theo dantri.com.vn)