Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Điều này khẳng định uy tín, chất lượng của các sản phẩm thế mạnh của tỉnh và là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, phát triển thương hiệu.

Yêu mến giá trị văn hóa truyền thống của Tháp gốm men Chùa Trò Vĩnh Phúc (Bảo vật quốc gia) và Tháp Bình Sơn, nghệ nhân Kiều Đức Thưởng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất Hải Âu đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu, sản xuất và phục dựng lại 2 di sản này thành sản phẩm lưu niệm du lịch độc đáo.

Xưởng sản xuất của công ty tại xã An Tường, huyện Vĩnh Tường.


Các chi tiết được làm bằng máy, sau đó các thợ lành nghề sẽ chau chuốt từng chi tiết để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Hiện nay, sản phẩm tháp rất đa dạng, có thể làm bằng đồng hoặc gốm dùng để đốt trầm.

Các sản phẩm tháp đốt trầm hương gốm gỗ được tỉnh chọn quảng bá du lịch trong và ngoài nước.
.jpg)
Từ một trang trại nhỏ bé giữa lưng chừng núi Tam Đảo, Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (HONECO) đã trải qua hơn 20 năm không ngừng lớn mạnh để trở thành một trong những thương hiệu mật ong uy tín nhất Việt Nam.
.jpg)
.jpg)
Đến nay, Honeco có đã hơn 20.000 đàn ong ngoại và ong nội, với hơn 40 trang trại nuôi ong khắp các tỉnh thành, trong nước.


Dây chuyền sản xuất hiện đại của Honeco.
.jpg)
Phòng nghiên cứu các sản phẩm từ mật ong.
.jpg)
Honeco luôn đầu tư nghiên cứu và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mật ong cao cấp, được thị trường đón nhận tích cực như: Mật ong tinh chất nghệ tacumin, mật ong curcumin, mật ong quất Tam Đảo, mật ong chanh leo, mật ong quất gừng sả…
Chùm ảnh của Khánh Linh