Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam - Đi để yêu” năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới với nhiều chính sách ưu đãi thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Qua đó không chỉ gia tăng trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế mà còn tạo sức bật cho ngành Du lịch Vĩnh Phúc tăng tốc, bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.
Lala Town là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải resort. Ảnh: Nguyễn Lượng
Những năm qua, Vĩnh Phúc đã tận dụng lợi thế, phát huy tiềm năng sẵn có để phát triển ngành Du lịch - Dịch vụ, nhất là các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh như Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Tây Thiên, thị trấn Tam Đảo - "Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới", Flamingo Đại Lải resort, sân golf Thanh Lanh…
Thông qua các hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch đã được triển khai như triển lãm xúc tiến quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận Vĩnh Phúc; hội nghị quảng bá về di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu... ngành Du lịch của tỉnh đã tạo sự gắn kết và tăng cường hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Nhờ đó, lượng du khách và doanh thu từ các hoạt động du lịch của tỉnh ngày càng tăng, trở thành một trong những cực phát triển du lịch của vùng và khu vực. Toàn tỉnh hiện có gần 570 cơ sở lưu trú du lịch, 25 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó có 7 đơn vị có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.
Vừa qua, Tập đoàn Flamingo - Chủ sở hữu chuỗi nghỉ dưỡng Flamingo Hotels & Resorts, tổ hợp vui chơi, giải trí hiện đại bậc nhất ở Việt Nam hiện nay, đã tổ chức Famtrip - The Elegant Ningt, sự kiện đặc biệt dành riêng cho các đối tác chiến lược tại Flamingo Đại Lải resort (Phúc Yên).
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... đã cùng ký kết thỏa thuận, đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, combo ưu đãi, voucher và các hình thức kích cầu khác dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với tổ hợp Flamingo nói chung và Flamingo Đại Lải resort nói riêng.
Tổng Quản lý Flamingo Đại Lải resort Nguyễn Đức Dương cho biết: Sáng tạo và linh hoạt trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, từ du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái đến du lịch MICE, du lịch golf... Flamingo Đại Lải resort đang tranh thủ thời cơ, tận dụng các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nhanh, bền vững.
Thường xuyên thiết kế tour, hành trình du lịch nội địa và quốc tế “may đo riêng” theo nhu cầu của doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Tsubame, phường Định Trung (Vĩnh Yên) đã xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch bằng những chương trình hấp dẫn như Tour biển hè 2025 bằng đường bộ hoặc đường hàng không, Team building & Gala dinner cho doanh nghiệp…
Các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch Tam Đảo đã sẵn sàng triển khai nhiều chương trình kích cầu để đón khách du lịch vào cao điểm hè năm nay.
Bên cạnh đó, các tour du lịch quốc tế với những điểm đến như Thái Lan, Hàn Quốc, Bắc Kinh, Thượng Hải… du khách đặt tour trước ngày 20/4 sẽ được nhận ngay ưu đãi siêu hấp dẫn như tặng voucher đi du lịch cùng đoàn miễn phí, chụp ảnh hoặc flycam miễn phí và quà tặng vali, túi du lịch cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Chị Trần Thị Thanh, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Tsubame cho biết: Hằng ngày, lịch trình các tour du lịch trong nước và quốc tế đều được công ty cập nhật trên website https://tsubame.vn hoặc zalo riêng. Công ty tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch, nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ gắn với nâng cao chất lượng quản lý để đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách.
Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam - Đi để yêu” 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, trước mắt, tỉnh dự kiến tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch mới của Vĩnh Phúc tới các nhà đầu tư, du khách, các đơn vị lữ hành tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “ Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” vào đầu tháng 4/2025 nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch.
Về lâu dài, tỉnh tiếp tục lồng ghép tổ chức các hoạt động, sự kiện góp phần thu hút khách du lịch như lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)…
Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi, công khai thông tin về điểm đến và các sự kiện du lịch, tạo ra các gói kích cầu dành cho du khách như gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể của từng địa phương; gói sản phẩm du lịch ẩm thực; gói sản phẩm du lịch golf gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại điểm đến; gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng... tạo ra các gói kích cầu gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch trong nước và quốc tế.
Ngọc Lan