Khai thác lợi thế, tiềm năng sẵn có, từ đầu năm đến nay, cùng với việc nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ làm hài lòng du khách, các ngành chức năng, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tích cực đổi mới, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các nền tảng số như thực hiện các video quảng bá du lịch tại các điểm đến Tây Thiên, thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo), Flamingo Đại Lải Resort (Phúc Yên)… đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội và trên các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, tạo sức hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức đã thu hút lượng lớn du khách đến với khu du lịch Tam Đảo.
Nhờ đó, 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đã đón hơn 8,7 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 82,3% kế hoạch năm đề ra; tổng doanh thu du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt hơn 80% kế hoạch năm; công suất sử dụng phòng bình quân đạt từ 50 - 55%.
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và hiện thực hóa các chỉ tiêu đề ra trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng và cả nước, thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục triển khai hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt là trên nền tảng số; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ và đẩy mạnh liên kết du lịch với các địa phương trong cả nước...
Tin, ảnh: Lưu Nhung