Ford cho rằng việc một nhà "độ" - có trụ sở tại Mỹ - đã làm cho những chiếc xe mới trông như cũ, rồi bán như xe cổ dễ gây hiểu nhầm và gây thiệt hại cho hãng sản xuất ô tô.
Ford kiện công ty chuyên "độ" xe Vintage Modern xâm phạm bản quyền thiết kế khi làm cho những chiếc Bronco mới trông như xe cũ.
Mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa rõ ràng, nhưng đơn kiện đã được chuyển lên Tòa án Quận phía Bắc Georgia, Mỹ. Theo đó, Ford yêu cầu mở một phiên tòa xét xử bởi bồi thẩm đoàn.
Đây có thể là một động thái mạo hiểm vì bồi thẩm đoàn có thể bị thuyết phục bởi lập luận rằng công ty Vintage Modern chỉ đơn giản là sửa đổi những chiếc Bronco mới để khiến chúng trông có vẻ ngoài cổ điển.
Không chỉ hình thức bên ngoài, nội thất của những chiếc Bronco cũng được làm lại theo phong cách cổ điển.
Hãng "độ" Vintage Modern cho biết sản phẩm của họ là những chiếc xe hiện đại nhưng có vẻ ngoài cổ điển, kết hợp với độ tin cậy và an toàn của xe đời mới. Họ giới thiệu các tính năng như phanh chống bó cứng, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát ổn định và camera chiếu hậu.
Những chiếc xe còn được trang bị thêm các tiện nghi hiện đại như điều hòa không khí, kết nối ứng dụng và Android Auto cũng như Apple CarPlay. Về bản chất, đó là tất cả mọi thứ khách hàng yêu thích về Bronco đời mới nhưng trong lớp vỏ cổ điển.
Ford cho rằng việc làm cho một chiếc xe mới trông như xe cũ rồi bán như xe cổ là thu lợi bất chính từ danh tiếng của hãng.
Có vẻ như nhà "độ" này đã cố né rắc rối nảy sinh với Ford. Sản phẩm của họ được gắn thương hiệu Vintage, còn trên website, họ tuyên bố miễn trừ trách nhiệm khi nói rằng: "Vintage Modern không có bất kỳ mối quan hệ tài trợ, liên kết, chấp thuận hoặc ủy quyền từ bất kỳ công ty ô tô nào, bao gồm cả Ford".
Tuy nhiên, có một chi tiết nổi bật có thể khiến Ford khó chịu; đó là logo Vintage Bronco, trông giống như phiên bản Temu của Ford.
Chia sẻ với trang The Drive, một người phát ngôn của Ford cho biết, việc "độ" trái phép những chiếc Vintage Bronco rồi bán chúng như xe cổ là hành vi gây hiểu lầm và kiếm lợi bất chính từ các tài sản thương hiệu Ford và Bronco mà hãng đã mất nhiều thập kỷ để xây dựng.
Ford cho rằng hãng có trách nhiệm ngăn chặn những việc làm gây nguy hiểm cho khách hàng và lợi dụng danh tiếng cũng như sự đầu tư của Ford.
Thế Hùng (Theo dantri.com.vn)