Kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, tỉnh đã và đang triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có việc tổ chức các hội chợ thương mại. Đây được xem là cơ hội để các cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD), doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tìm kiếm đối tác, kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Tham gia hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp tăng cường quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. (Trong ảnh: Hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2024 được tổ chức tại huyện Yên Lạc). Ảnh: Nguyễn Lượng
Thắng lợi này không chỉ làm thức tỉnh thế giới đương thời, đưa nhân loại bước vào thời kỳ mới, mà còn để lại cho Việt Nam nhiều bài học rất sâu sắc, trong đó có bài học về công tác xây dựng Đảng.
Cuối tháng 9 vừa qua, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Yên Lạc tổ chức Hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2024 tại quảng trường Kim Ngọc, thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng thuộc các cơ sở SXKD, doanh nghiệp, trong đó có nhiều gian hàng OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có thế mạnh của các địa phương trong tỉnh.
Hội chợ là cơ hội tốt để các cơ sở SXKD, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường. Qua đó chung tay góp phần ổn định thị trường nội địa, xây dựng nông thôn mới và phát triển KT-XH trên địa bàn.
Anh Phạm Bá Quyết, Giám đốc Công ty TNHH Năng lượng điện Hùng Vương, phường Đồng Tâm (Vĩnh Yên) cho biết: "Tham gia Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Vĩnh Phúc 2024 tại huyện Yên Lạc, chúng tôi có cơ hội giới thiệu các sản phẩm điện, quạt năng lượng mặt trời đến gần hơn với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, giúp các hộ gia đình, doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hằng tháng.
Sau 1 tuần tham gia hội chợ, sản phẩm được nhiều người dân quan tâm, mua dùng thử; qua đó giúp doanh nghiệp có điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm”.
Từ đầu năm 2024 đến nay, chi phí SXKD tăng khiến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cơ sở SXKD thiếu đơn hàng sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước bị thu hẹp... Chính vì vậy, hoạt động xúc tiến thương mại được xem là giải pháp rất quan trọng và cần thiết nhằm giúp các doanh nghiệp phục hồi, mở rộng SXKD, từng bước vượt qua giai đoạn kinh tế gặp khó khăn.
Trung tâm Phát triển công thương (Sở Công thương) đã tập trung triển khai các chương trình, hoạt động nhằm tích cực hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm thương mại trong và ngoài tỉnh.
9 tháng năm 2024, cùng với việc đăng tải thông tin về các hội chợ, triển lãm thương mại..., trung tâm phối hợp tổ chức Hội chợ kích cầu tiêu dùng tại huyện Yên Lạc; tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch...
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung và các doanh nghiệp trong cả nước quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Dự kiến từ ngày 21 - 27/11/2024, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Vĩnh Yên), Sở Công thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc với quy mô gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Theo đó, với số lượng gian hàng lớn, các cơ sở, doanh nghiệp có điều kiện quảng bá, giới thiệu nhiều ngành hàng phong phú như sinh vật cảnh, vật liệu xây dựng, điện tử, điện lạnh, dệt may, da dày, hóa mỹ phẩm...
Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở SXKD tham gia hội chợ cần trưng bày, kinh doanh hàng hóa có chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được phép lưu thông trên thị trường.
Không chỉ mang đến các hoạt động dịch vụ, thương mại, tại hội chợ sẽ diễn ra các chương trình văn hóa - văn nghệ, tạo không khí tưng bừng, nhộn nhịp, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.
Lưu Nhung