Cuối năm là thời điểm được dự báo lượng khách du lịch đến với Vĩnh Phúc có xu hướng tăng. Để góp phần cung cấp các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi tiện ích, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đang tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Vĩnh Phúc.
Tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng Weslake Hotel and Resort Vĩnh Phúc luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của du khách. Ảnh: Trà Hương
Nằm tại tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, homestay 90s là cơ sở lưu trú được nhiều khách du lịch yêu thích. Homestay 90s có tổng số 80 phòng nghỉ với nhiều hạng phòng mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
Anh Đinh Công Hải, quản lý homestay 90s cho biết: “Thông thường vào các dịp lễ, Tết, dịp cuối tuần, cơ sở lưu trú của chúng tôi đón lượng khách du lịch tăng cao, công suất sử dụng buồng phòng vào những thời điểm này thường xuyên đạt hơn 80%. Để đảm bảo chất lượng phục vụ, homestay tăng cường đội ngũ nhân lực, liên kết với các đối tác mang đến các dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Cùng với dịch vụ lưu trú, hiện nay, homestay 90s đang bắt nhịp xu hướng cung cấp các dịch vụ du lịch trọn gói cho du khách như dịch vụ xe đưa đón Hà Nội - Tam Đảo, dịch vụ ẩm thực, văn hóa nghệ thuật, cho thuê trang phục chụp ảnh check in...
Đặc biệt, trong các dịp lễ, Tết, homestay tăng cường phối hợp với các ban nhạc tổ chức liveshow ca nhạc ngoài trời cho những người yêu âm nhạc. Hy vọng rằng đây sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến trải nghiệm dịch vụ tại homestay 90s”.
Tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng Weslake Hotel and Resort Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên (Khách sạn Weslake) cũng đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí cảnh quan để tạo sức hấp dẫn với du khách.
Anh Nguyễn Tất Thực, quản lý Khách sạn Weslake cho biết: “Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và biến động của nền kinh tế, tôi kỳ vọng thời điểm cuối năm 2023 và dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ là thời điểm vàng để Khách sạn Weslake nói riêng và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thu hút được nhiều du khách.
Khách sạn sẽ triển khai một số chương trình như giảm giá, khuyến mại các dịch vụ, tri ân khách hàng thân thiết, tổ chức tiệc party cuối năm, tặng thiệp chúc mừng, bánh ngọt, nước uống hoặc một số món ăn truyền thống cho khách.
Đối với dịch vụ ẩm thực, hiện nay, khách sạn có đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp có thể phục vụ nhiều món ăn mang phong cách khác nhau như món ăn Hàn Quốc, Trung Quốc, ẩm thực truyền thống Việt Nam và món ăn châu Âu.
Để làm hài lòng du khách, khách sạn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường thông tin quảng bá, niêm yết giá công khai để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đi đôi với các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, giải trí kết hợp chăm sóc sức khỏe, Khách sạn Weslake còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện). Trong thời điểm cuối năm, tin tưởng rằng đây sẽ là dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn khi đến với Weslake”.
Năm 2023 là năm có nhiều khởi sắc với ngành Du lịch Vĩnh Phúc, tổng lượng khách du lịch đạt hơn 9,2 triệu lượt người, tăng 13% và tổng doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Trong dịp cuối năm, ngành Du lịch kỳ vọng tiếp tục nối tiếp đà tăng trưởng, tạo sức hấp dẫn thu hút du khách đến với Vĩnh Phúc.
Đồng chí Đỗ Hoàng Dương, Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở VH-TT&DL cho biết: “Thực hiện công tác quản lý nhà nước về du lịch, Sở VH-TT&DL tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ quản lý, nhân viên cơ sở lưu trú và các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; yêu cầu các cơ sở ký cam kết không tăng giá đột biến, không chặt chém, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới tư duy, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý dịch vụ lưu trú; phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch mới.
Để đảm bảo quyền lợi cho du khách, hiện nay, Sở VH-TT&DL vận động các cơ sở lưu trú thực hiện tính giờ phòng lưu trú cho khách theo thời gian khách nhận và trả phòng thực tế chứ không tính theo ngày giờ cố định như phương pháp cũ”.
Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, hệ thống các cơ sở khách sạn, homestay trên địa bàn tỉnh còn luôn quan tâm đến yếu tố đảm bảo an toàn, tăng cường hệ thống thông tin quảng bá để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, liên hệ đặt phòng và các dịch vụ theo nhu cầu; phối hợp với các địa phương phát triển các tour nghỉ dưỡng, tham quan mới, liên kết để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch tại các Làng văn hóa kiểu mẫu.
Quỳnh Hương