Thời điểm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thường tăng cao, nhất là nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghiệp, đồ gia dụng.
Việc nắm bắt nhu cầu thị trường và chuẩn bị hàng hóa bảo đảm đáp ứng nhu
cầu người dân cả số lượng và chất lượng là giải pháp quan trọng giúp ổn định thị
trường hàng hóa.
Nhiều chương trình bình ổn thị
trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán gắn với việc thực hiện
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá
đang được các doanh nghiệp triển khai nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích
cầu tiêu dùng.
Lãnh đạo Bộ Công thương và Sở Công thương kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Nhiều chương trình bình ổn thị trường hàng hóa gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” được triển khai.
Siêu thị Go! Vĩnh Phúc đảm bảo nguồn cung, nâng cao dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân.
Siêu thị Lan Chi Mart Vĩnh Yên đa dạng các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.
Các siêu thị điện máy cũng tích cực kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số dịp cuối năm bằng nhiều chương trình khuyến mãi lớn (Ảnh chụp tại Siêu thị MediaMart Vĩnh Phúc).
Các cửa hàng bán sản phẩm trang trí dịp Tết có lượng khách tăng cao.
Các mặt hàng thiết yếu tại chợ truyền thống được đảm bảo bình ổn giá và chú trọng khâu an toàn vệ sinh thực phẩm (Ảnh chụp tại chợ Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên).
Chùm ảnh của Dương Hà