Mùa hè đến, cũng là thời điểm hàng loạt các loại sản phẩm nông sản, hoa quả vào vụ thu hoạch chính trong năm. Để giảm tối đa thiệt hại cho nông dân do đầu ra bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chủ vườn, thương lái, doanh nghiệp đã chung sức, tận dụng tối đa lợi ích từ công nghệ số, tạo dựng các liên kết sản xuất. Nhiều kênh bán và mua hàng online phát triển mạnh trong điều kiện dịch bệnh. Với sự vào cuộc của cả xã hội, trong thời gian ngắn nhất, nông sản được đưa đến tận tay người tiêu dùng, tiêu thụ với giá tốt.
Vườn thanh long ruột đỏ của anh Trần Quang Cường, thôn Tam Phú, xã Vân Trục chín đỏ, được thị trường săn đón ngay từ đầu vụ.
Nhờ áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm rau, hoa quả trên địa bàn tỉnh ngày một đa dạng về chủng loại và tăng về quy mô sản xuất.
Với sự vào cuộc của các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, nông sản của tỉnh dần khẳng định chỗ đứng ngay trên sân nhà.
Các sản phẩm được đảm bảo chất lượng với đầy đủ nhãn mác, đem lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng.
Công tác phòng dịch luôn được người dân chú trọng khi đến mua nông sản tại các cửa hàng, siêu thị.
Chung tay đẩy lùi Covid-19, duy trì SXKD, các siêu thị: Co.opmart Vĩnh Phúc; Go! Vĩnh Phúc đã triển khai các chương trình đi chợ online thông qua các phần mềm điện tử và gian hàng online, hỗ trợ vận chuyển đến tận nhà, tăng tiện ích cho khách hàng.
Nhiều hộ nông dân trực tiếp khai thác kênh bán từ nền tảng mạng xã hội, chủ động tìm đầu ra cho nông sản địa phương.
Các doanh nghiệp bưu chính cùng chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong mùa dịch.
Chùm ảnh của Chu Kiều