Mô hình “Trường học hạnh phúc” được ngành Giáo dục triển khai từ năm học 2019-2020 với tiêu chí “Trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường”. Xây dựng mô hình này góp phần giúp giáo viên, học sinh luôn cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Trường THPT Bến Tre, thành phố Phúc Yên là đơn vị được ngành Giáo dục tỉnh chọn làm điểm xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”.
(Trong ảnh: Một giờ sinh hoạt văn nghệ của thầy và trò nhà trường).
Cô Lê Thị Thanh Nga, giáo viên dạy môn Lịch sử, người đầu tiên đưa mô hình “Trường học hạnh phúc” về Trường THPT Bến Tre sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế “Thầy cô chúng ta đã thay đổi”.
Giờ thực hành, hoạt động nhóm giúp các em học sinh vận dụng lý thuyết vào thực tế; tạo sự gắn kết, giúp các em có thêm kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp.
Với mong muốn được nghe những tâm tư, nguyện vọng của học sinh, ngoài hòm thư “Điều em muốn nói”, hằng tháng, Trường THPT Bến Tre tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh.
Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng những giờ học kết hợp giệu quả giữa học và rèn luyện năng khiếu thể thao tạo nên môi trường lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.
Mỗi ngày đến trường, ngoài việc học tập, các em học sinh còn được tham quan, học tập tại các trường điểm và các hoạt động ngoại khóa.
Chùm ảnh của Hoàng Hà - Trà Hương