• Trang chủ
  • Chính trị
    • Xây dựng đảng
    • Đoàn thể
    • Chính quyền
    • Chuyển đổi số
    • Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người
    • Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)
    • Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025)
  • Kinh tế
    • Thu hút đầu tư - Công nghiệp
    • Nông nghiệp
    • Thị trường
    • Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  • Xã hội
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Lao động - Việc làm
    • Gia đình
    • Nhịp sống trẻ
    • Tết nhân ái
    • Xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu
    • Môi trường
    • Xoá nhà tạm, nhà dột nát
  • Quốc phòng
    • Lực lượng vũ trang
    • Hướng tới Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019 - 2024
  • Pháp luật
    • An ninh trật tự
    • Pháp luật và đời sống
    • Thực hiện Nghị quyết số 01/2023 của HĐND tỉnh
  • Văn hóa
    • Thời trang và cuộc sống
    • Góc nhìn điện ảnh
    • Du lịch
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Giải trí
    • S Việt Nam
    • 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước
  • Đất và người Vĩnh Phúc
    • Điểm đến
    • Món ngon
  • Thể thao
    • Thể thao trong nước
    • Thể thao quốc tế
  • Thế giới
  • Công nghệ
    • Ô tô - Xe máy
    • Khoa học - công nghệ
  • Video
  • Multimedia
    • E-magazine
    • Ảnh
    • Infographics

CHUYÊN MỤC

  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Quốc phòng
  • Pháp luật
  • Văn hóa
  • Đất và người
  • Thể thao
  • Thế giới
  • Công nghệ

MULTIMEDIA

  • Truyền hình
  • Ảnh
  • Tạp chí
  • Infographic
Báo Vĩnh Phúc

Tổng biên tập: Hoàng Thị Nhung
Phó tổng biên tập: Đỗ Thị Hoàng Lan, Đỗ Hoàng Hanh.

Giấy phép số 821/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Địa chỉ: số 6 - Đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: 0211.3862567, Fax: 0211.3721981, Email: tsbaodientu@gmail.com

  1. Trang chủ

Mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử

07:12 08/05/2025
Xem cỡ chữ
Đang tạo audio đọc bài

Với những ưu thế tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch, dễ dàng tiếp cận được mọi phân khúc khách hàng..., hoạt động bán hàng thông qua ứng dụng thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu trong kinh doanh hiện đại. Qua đó mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.


Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, anh Lê Khắc Hanh, xã Đức Bác (Sông Lô) livetream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook...Ảnh: Nguyễn Lượng

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm quần áo đồng phục cho doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, từ năm 2023 đến nay, Công ty TNHH Minh Minh Hiếu ASIA, phường Đống Đa (Vĩnh Yên) đã thu hẹp mặt bằng kinh doanh và đẩy mạnh quảng bá, phân phối sản phẩm trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Anh Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc công ty cho biết: Trước đây, anh thuê 3 cửa hàng kinh doanh quần áo đồng phục, mỗi tháng, chi phí hơn 30 triệu đồng tiền thuê mặt bằng, chưa kể điện, nước, thuê nhân viên, nhưng lượng khách ngày càng ít.

Trước tình trạng kinh doanh ế ẩm, anh đã trả mặt bằng 2 cửa hàng và chuyển sang bán hàng kết hợp giữa kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử trên Facebook, Zalo, TikTok, website; thường xuyên livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, để tăng tương tác, anh giảm giá từ 10-20% cho khách hàng khi có đơn tại phiên livestream.


Thanh toán không dùng tiền mặt được nhiều người dân thực hiện khi mua sắm hàng hóa tại Siêu thị Co.opmart Vĩnh Phúc. Ảnh: Nguyễn Lượng

Bình quân, mỗi tháng, công ty cung cấp 1.000 sản phẩm đồng phục cho các công ty, doanh nghiệp, các nhóm lớp, cá nhân, trong đó hơn 70% số lượng sản phẩm được tiêu thụ thông qua hoạt động thương mại điện tử.

Theo khảo sát, 85% người tiêu dùng bị thu hút bởi sự đa dạng của sản phẩm, 71% bởi các chương trình khuyến mãi mang tính giải trí. Sự thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải bắt nhịp, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc HTX Nấm Tam Đảo cho biết: Phần lớn người tiêu dùng biết đến các loại nấm ăn, nấm dược liệu, nấm đông trùng hạ thảo của HTX thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Hiện nay, công ty đang duy trì 3 fanpage, 3 website riêng để quảng bá sản phẩm. Gần đây, HTX còn hợp tác với các Youtuber, Tiktoker nổi tiếng để lan tỏa thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ trên các nền tảng số.

Từ năm 2024 đến nay, HTX có hơn 12 nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm OCOP. Năm 2024, HTX đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 1,5 tấn đông trùng hạ thảo khô, đem lại lợi nhuận cao.

Xác định thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tỉnh đã xây dựng Đề án phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, tỉnh tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa chủ lực, sản phẩm OCOP trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử; đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho người dân, doanh nghiệp; phát triển các tiện ích thanh toán trên nền tảng di động, ví điện tử, mã QR, NFC, POS...


Người dân mua hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: Mai Liên

Đến nay, 100% siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã đầu tư, sử dụng thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt (POS); 55% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại các tổ chức tín dụng; 65% cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các kênh thanh toán điện tử.

Việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok, Lazada... đã trở thành thói quen của nhiều người dân. Từ năm 2021-2023, Vĩnh Phúc luôn duy trì vị trí tốp 15 tỉnh có chỉ số phát triển thương mại điện tử tốt nhất cả nước.

Để đạt mục tiêu đến năm 2030, Vĩnh Phúc là tỉnh có thị trường thương mại điện tử phát triển, chỉ số thương mại điện tử thuộc nhóm 10 tỉnh dẫn đầu cả nước, tỉnh sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu xây dựng gian hàng các sản phẩm chủ lực của tỉnh trên một số sàn thương mại điện tử quốc gia, thế giới để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, ký kết các hợp đồng mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.

Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho các mặt hàng xuất khẩu của tỉnh. Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR, chip NFC, công nghệ blockchain...) để truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, xây dựng thương hiệu trực tuyến và tiếp thị sản phẩm trên môi trường điện tử.

Mai Liên


Chia sẻ
Tweet
Bài liên quan
  • Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
    Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Xác định xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo động lực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, thời gian qua, tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.

  • Chỉ số tính minh bạch của tỉnh tăng 29 bậc và cao hơn bình quân cả nước
    Chỉ số tính minh bạch của tỉnh tăng 29 bậc và cao hơn bình quân cả nước

    Theo báo cáo của Sở Tài chính, trong 10 chỉ số thành phần của chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024, Vĩnh Phúc có 2/10 chỉ số tăng điểm và thứ hạng, trong đó có chỉ số tính minh bạch. Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất, quyết định đến việc tăng, giảm thứ hạng của PCI.

  • Động lực mới phát triển công nghiệp nông thôn
    Động lực mới phát triển công nghiệp nông thôn

    Khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, Sở Công thương vừa ban hành quyết định phân bổ kinh phí thực hiện chương trình khuyến công năm 2025, trong đó, tập trung hỗ trợ đào tạo nghề, truyền nghề; hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, hiện đại vào sản xuất cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.

  • Thu hút nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội
    Thu hút nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội

    Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Vĩnh Phúc đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm huy động nguồn lực đầu tư để khai thác, phát huy tốt hơn nữa các tiềm năng, lợi thế. Từ đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển KT-XH của tỉnh, hướng tới mục tiêu chuyển đổi mô hình tăng trưởng nhanh và bền vững.

Ý kiến của bạn

Name (required) Vui lòng nhập tên bạn

Email (required) Vui lòng nhập địa chỉ email Địa chỉ email không hợp lệ


Comment Is Required

Báo Vĩnh Phúc

Tổng biên tập: Hoàng Thị Nhung.

Phó tổng biên tập: Đỗ Thị Hoàng Lan, Đỗ Hoàng Hanh.

Giấy phép số 821/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Địa chỉ: số 6 - Đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: 0211.3862567, Fax: 0211.3721981, Email: tsbaodientu@gmail.com

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Vĩnh Phúc. 

baovp_access

12801151
Trong ngày: 48906 Trong tuần: 48908 Trong tháng: 679160
Địa chỉ IP của bạn: 3.144.251.83
Thống kê Ẩn
Bản quyền 2021 thuộc về: Báo Vĩnh Phúc