Xuân Ất Tỵ 2025 đánh dấu chặng đường hơn 17 năm Công ty TNHH Piaggio Việt Nam đồng hành với Vĩnh Phúc. Với chiếc xe tay ga, xe mô tô hai bánh thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Vespa, Piaggio, Aprilia, Moto Guzzi sở hữu công nghệ hiện đại, thiết kế tinh xảo mang đậm phong cách Ý đã kiến tạo cuộc sống hiện đại cho khách hàng.
Công ty TNHH Piaggio Việt Nam (KCN Bình Xuyên) liên tục đưa ra thị trường các dòng xe mới chất lượng cao. Ảnh: Thế Hùng
Năm 2024, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam không ngừng phát triển và đạt được các giải thưởng cao quý như top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiêu biểu tại Việt Nam; nơi làm việc tốt nhất châu Á; top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên từ Tổng cục Hải quan. Riêng cá nhân ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam".
Ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: Với Piaggio, mỗi chiếc xe hai bánh không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn mang đến những trải nghiệm đặc biệt thông qua thiết kế, nghệ thuật chế tác tinh xảo đậm chất của nước Ý. Chúng tôi cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua những sản phẩm vượt trội, mang đến trải nghiệm lái xe mô tô tuyệt vời cho khách hàng, song hành cùng dịch vụ hoàn hảo, chất lượng tối ưu.
Là nhà sản xuất xe máy hàng đầu châu Âu tại Việt Nam và trong khu vực, Piaggio luôn nỗ lực phát triển thương hiệu, sản phẩm, liên tục đổi mới công nghệ, tạo ra sự độc đáo trong thiết kế, chú trọng đến yếu tố chất lượng, an toàn. Đồng thời chiến lược của chúng tôi còn dành sự đầu tư vào yếu tố con người, bao gồm toàn thể cộng đồng nhân viên công ty và người dùng tại Việt Nam.
Năm 2007, khi mới đặt chân đến Việt Nam, Tập đoàn Piaggio nhận thấy tiềm năng của dải đất hình chữ S và đưa ra quyết định chọn khu công nghiệp Bình Xuyên làm nơi đặt trụ sở chính của Piaggio tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quyết định mang tính chiến lược này không chỉ thể hiện quyết tâm gắn kết mạnh mẽ, mà còn là bước đi đột phá của Tập đoàn giữa hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài tại thời điểm đó.
Sau 1 năm hoạt động, Vĩnh Phúc đã trở thành trụ sở chính của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đến năm 2012, công ty mở rộng trụ sở sản xuất, khánh thành nhà máy động cơ với công nghệ tiên tiến thông qua nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, kim ngạch xuất khẩu. Đặc biệt, Tổ hợp nhà máy tại Vĩnh Phúc đóng vai trò là đại bản doanh sản xuất của Piaggio tại khu vực châu Á. Trong đó, bao gồm nhà máy lắp ráp xe hai bánh cùng nhà máy động cơ với quy mô hàng đầu thế giới, trung tâm nghiên cứu và phát triển duy nhất của khu vực đã cho ra đời các mẫu xe tay ga, xe mô tô hai bánh thuộc các thương hiệu nổi tiếng Vespa, Piaggio, Aprilia góp phần phát triển thị trường chính của tập đoàn ở châu Á, bao gồm các thị trường Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Phillipines, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam và các thị trường khu vực châu Âu và châu Mỹ.
Với chiến lược “Không tì vết”, trong đó đặt con người làm vị trí trung tâm, công ty duy trì cam kết với các mục tiêu sản xuất, kinh doanh, tập trung vào các sản phẩm xe máy hai bánh, động cơ cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu; kết hợp yếu tố công nghệ, kỹ thuật và lồng ghép những giá trị cảm xúc vào đó để kiến tạo những sản phẩm trọn vẹn, độc nhất; đổi mới công nghệ, độc đáo trong thiết kế, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của khách hàng.
Đặc biệt, trong khuôn khổ “Triển lãm và Diễn đàn kinh tế xanh 2024”, do Bộ Công thương phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tổ chức, Piaggio Việt Nam đã giới thiệu 3 giải pháp công nghệ đột phá, được thiết kế đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng và phù hợp với các tiêu chuẩn môi trường của thế kỷ 21 đó là Vespa Elettrica, Piaggio 1, Gita. Đây là những chiếc xe kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, vẻ đẹp thanh lịch, tính thân thiện với môi trường.
Cùng với đó, công ty luôn xây dựng môi trường làm việc cho người lao động để mọi người đều được công nhận, tôn trọng, thỏa sức sáng tạo nên những sản phẩm đặc sắc; kiến tạo các cơ hội việc làm, đảm bảo thu nhập ổn định, bền vững cho lực lượng lao động địa phương; nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, tích cực tham gia vào nhiều hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Vĩnh Phúc, đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và hỗ trợ sự phát triển xã hội chung của khu vực.
Tiếp nối những thành công, nhất là các giải thưởng đạt được trong năm 2024, năm Ất Tỵ 2025, Piaggio Việt Nam cam kết không ngừng cải tiến công nghệ, tiêu chuẩn, phát triển, cung cấp cho thị trường các dòng xe tay ga không chỉ chất lượng cao mà còn mang đến những giá trị cảm xúc có ý nghĩa cho người sử dụng; chú trọng 6 P trong kinh doanh “Sản phẩm, điểm bán hàng, quảng cáo, giá cả, định vị và đặc biệt là con người”, đây chính là yếu tố mang tính quyết định, tạo nên giá trị rất riêng của Piaggio Việt Nam; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập kinh tế... đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Mai Liên