Thời gian qua, UBND huyện Tam Dương tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Cán bộ bộ phận một cửa xã Hoàng Lâu (Tam Dương) tận tình hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Dương Hà
Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp nhận 41 đơn khiếu nại, tố cáo mới. Số vụ việc từ năm trước chuyển sang là 3 vụ. Trong 9 tháng năm 2024, huyện đã giải quyết được 34/44 đơn khiếu nại, tố cáo, đạt 77,2%. Số vụ việc tồn tại cũ đã giải quyết xong 3/3 vụ, đạt 100%; vụ việc mới được giải quyết là 31/41, đạt 75,6%; không để phát sinh thêm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp.
Trong thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát, giải quyết các vụ việc theo đơn thư của công dân, không để phát sinh những khiếu nại, tố cáo phức tạp và giải quyết 100% những vụ việc mới ngay từ cơ sở, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao trong năm 2024 về giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.
Phương Thảo
(Học viện Báo chí và tuyên truyền)