Ford Ranger đã chính thức có phiên bản hybrid cắm sạc sở hữu công suất 275 mã lực, mạnh hơn các bản động cơ xăng và diesel, chỉ trừ bản Raptor.
Ford đã giới thiệu phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) của mẫu xe bán tải cỡ trung Ranger tại sự kiện IAA Transportation 2024 ở Hannover, Đức.
Hệ thống hybrid dùng cho xe kết hợp động cơ EcoBoost tăng áp 2.3L với một mô-tơ điện 101 mã lực được lắp vào trong vỏ hộp số. Hệ thống này cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 690Nm, mạnh hơn các bản máy xăng và máy dầu, chỉ trừ bản Ranger Raptor.
Sử dụng cụm pin 11,8kWh, xe có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong 45km. Ford cho biết, có thể sạc đầy pin trong chưa đến 4 tiếng, và mô-tơ điện có tính năng phanh tái tạo năng lượng. Bên cạnh đó, Ford đã nâng cấp hệ thống điện trên xe, cho phép người dùng cắm các loại máy công cụ, thiết bị điện tử... với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3kW hoặc tùy chọn 6,9kW.
Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh điện tử e-4WD, có khóa vi sai sau. Các kỹ sư của Ford đã hiệu chỉnh cài đặt hệ thống treo cho phù hợp với sự phân bổ trọng lượng của xe hybrid cắm sạc.
Giống như các bản Ranger động cơ đốt trong thuần túy, mẫu PHEV có trọng tải 1 tấn và sức kéo 3.500kg.
Về hình thức, bản hybrid cắm sạc trông giống các mẫu Ranger thông thường, chỉ trừ việc có thêm cổng sạc nằm ở gần nắp bình nhiên liệu trên hông sau. Tuy nhiên, Ford đã giới thiệu phiên bản Stormtrak số lượng hạn chế chỉ có bản PHEV.
Điểm nhấn của mẫu Ranger Stormtrak là bộ vành hợp kim 18 inch, lưới tản nhiệt hình tổ ong, bộ decal và bậc lên xuống đã được thiết kế lại, có chữ PHEV. Xe được sơn màu xám lạnh chỉ có ở bản Stormtrak, nhưng người mua cũng có thể chọn màu đen Agate.
Trang bị tiêu chuẩn của Ranger PHEV là cụm đèn LED ma trận chiếu sáng trước và hệ thống thanh ray linh hoạt ở thùng sau.
Bên trong xe, Ford đã bổ sung các vật liệu cao cấp, hệ thống âm thanh B&O với 10 loa, và camera 360 độ hiển thị trên màn hình thông tin - giải trí 12 inch.
Ford Ranger PHEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi. Ngoài thị trường châu Âu, xe cũng sẽ được bán ở Australia và New Zealand. Chưa có thông tin về các thị trường khác.
Dự kiến xe sẽ bắt đầu đến tay những khách hàng đầu tiên vào đầu năm sau, với giá bán sẽ được công bố vào gần ngày xe có mặt trên thị trường.
Thế Hùng (Theo dantri.com.vn)