Vì một số sản phẩm mới ra mắt trong tháng 9 vừa qua mà Kia K3, Mazda CX-5 và Ford Explorer không còn là xe rẻ nhất phân khúc của mình, trong khi Kia Carnival mất thế độc tôn ở phân khúc MPV.
New MG5
Đây chính là mẫu xe đã thiết lập giá sàn mới cho phân khúc sedan hạng C, khi có giá chỉ từ 399 triệu đồng, rẻ ngang xe hạng A như Hyundai Grand i10 MT sedan tiêu chuẩn (380 triệu đồng).
New MG5 (phải) vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam và MG5 đã được phân phối từ năm 2022 (trái) sẽ được bán song song (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Nếu như bản MG5 bán tại Việt Nam từ năm 2022 là xe nhập Thái, dành cho những người dùng mua xe sử dụng cá nhân, thì mẫu New MG5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, nhắm đến nhóm khách hàng mua xe để chạy dịch vụ.
Tại thị trường Việt Nam, New MG5 được phân phối với 3 phiên bản, gồm MT, CVT STD và CVT Delux, đi kèm giá bán lần lượt là 399 triệu đồng, 459 triệu đồng và 499 triệu đồng. Khác biệt chính giữa các phiên bản này chủ yếu nằm ở hộp số.
Xem thêm: Giá gần 400 triệu đồng, MG5 số sàn có trở thành xe dịch vụ "quốc dân"?
New MG5 sử dụng động cơ xăng, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 113 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 150Nm tại 4.500 vòng/phút.
MG RX5
Sự góp mặt của MG RX5 đã khiến Mazda CX-5 mất ngôi vị C-SUV rẻ nhất thị trường Việt Nam. Xe có giá khởi điểm 739 triệu đồng, rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản thấp nhất của Mazda CX-5.
MG RX5 được nhập khẩu từ Trung Quốc, dù có giá rẻ nhất nhưng trang bị không thực sự hấp dẫn trong phân khúc C-SUV mà nó cạnh tranh (Ảnh: Nguyễn Lâm).
MG RX5 sử dụng động cơ xăng tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Xe có giá bán hấp dẫn, thiết kế bắt mắt, đi cùng trang bị tiện nghi hấp dẫn, như sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, cửa gió điều hòa và 2 cổng sạc điện thoại cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, tính năng giữ phanh tự động, tắt/bật cân bằng điện tử,...
Tuy nhiên, MG RX5 2023 lại thiếu các tính năng an toàn chủ động ADAS, trong khi giá không rẻ hơn quá nhiều so với Mazda CX-5, nên có thể sẽ khó thuyết phục khách hàng Việt.
Hyundai Custin 2023
Custin là tên gọi khác của mẫu Custo, thuộc phân khúc MPV cỡ trung mà hãng xe Hàn Quốc chưa có sản phẩm nào trước đó.
Xe được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, có giá bán lẻ khuyến nghị 850 triệu đồng cho bản Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn, 945 triệu đồng cho bản Custin 1.5T-GDi Đặc biệt, và 999 triệu đồng cho bản Custin 2.0T-GDi Cao cấp.
Hyundai Custin được lắp ráp tại Việt Nam, có giá rẻ hơn hẳn mức 1,2 tỷ đồng của Kia Carnival - mẫu xe đang gần như độc chiếm phân khúc MPV (Ảnh: TC Motor).
Hyundai Custin 2023 được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD và hộp số tự động 8 cấp, với 2 lựa chọn động cơ: 2.0L Turbo GDi (236 mã lực, 353Nm) và 1.5L Turbo-GDi Gamma II (170 mã lực, 253Nm).
Các trang bị đáng chú ý của mẫu MPV 7 chỗ này gồm: chìa khóa thông minh khởi động nút bấm kết hợp khởi động từ xa, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho cả 3 hàng ghế,...
Hyundai Palisade 2023
Với giá bán chỉ từ 1,469 tỷ đồng, mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc đã thiết lập mức giá sàn mới cho phân khúc SUV tầm trung, tăng áp lực cạnh tranh cho Ford Explorer và Volkswagen Teramont.
Palisade là mẫu SUV lớn nhất và đắt nhất trong dải sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam (Ảnh: TC Motor).
Hyundai Palisade dùng động cơ dầu R 2.2, cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn 440Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh.
Mẫu xe này được trang bị hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense, cùng các hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS…
Thế Hùng (Theo dantri.com.vn, ngày 4/10)