Đây là một tin gây sốc cho các tín đồ xe thể thao và nâng cấp ô tô theo phong cách thể thao và xe đua.
Mẫu ghế thể thao của Recaro làm cho mẫu Ford Focus 2018 (Ảnh: Carscoops).
Recaro là thương hiệu ghế thể thao quen thuộc của Đức, thường được trang bị sẵn cho các mẫu xe tính năng vận hành cao và xe đua, cũng như được các chủ xe lựa chọn khi nâng cấp xe theo phong cách thể thao, đặc biệt là các xe BMW dòng M và xe Ford Mustang.
Nhưng có vẻ như công nhân của thương hiệu ghế thể thao nổi tiếng nhất thế giới này sắp phải "ra đường", vì Recaro đã làm thủ tục phá sản.
Bộ phận ô tô đã bị tách ra khỏi Tập đoàn Recaro từ nhiều năm trước, và thuộc sở hữu của công ty đầu tư Raven Acquisitions từ năm 2020. Điều đó có nghĩa là bộ phận Recaro phụ trách sản xuất ghế tàu, máy bay và ghế ngồi chơi game không bị ảnh hưởng bởi việc công ty cung cấp ghế ô tô phá sản.
215 công nhân của bộ phận ô tô sẽ mất việc khi hãng phá sản. Tờ Wirtschafts Woche của Đức cho biết các công nhân ở nhà máy Kircheim của Recaro rất không vui, sau khi đã chấp nhận không được tăng lương, thưởng trong mấy năm gần đây để giúp công ty duy trì hoạt động.
Các nhà sản xuất phụ thuộc vào Recaro cũng sẽ lo lắng trước tin này, vì dù họ có thể dùng 3 loại lốp khác nhau cho xe, phòng trường hợp thiếu nguồn cung, nhưng không thể lập tức tìm nhà cung cấp thế chỗ Recaro.
Có nhiều công ty khác sản xuất ghế thể thao, nhưng các nhà sản xuất ô tô cần thời gian thử ghế mới và các nhà sản xuất ghế cũng cần thời gian thu xếp sản xuất, phân phối.
Từ nay cho tới lúc hãng chính thức phá sản, hoặc tới khi Recaro có thể hoạt động trở lại, nhiều mẫu xe tính năng vận hành cao có thể sẽ chỉ được lắp những ghế có sẵn trong kho chứ không được lựa chọn kiểu ghế bucket.
Recaro được thành lập vào năm 1906 khi Wilhelm Reutter bắt đầu sản xuất nội thất và thân xe ô tô, sau đó đổi tên thành Reutter Karosserie, rồi được một trong những khách hàng của mình là Porsche mua lại.
Porsche đã tách bộ phận sản xuất thân và nội thất ô tô ra, giữ lại bộ phận chế tạo thân xe; phần còn lại trở thành Recaro và bắt đầu sản xuất ghế thể thao cho xe Porsche và cộng đồng độ xe.
Recaro sau đó bắt đầu sản xuất cả ghế máy bay vào đầu thập niên 70 và đến cuối thập niên 90 tách ra thành các công ty độc lập.
Thế Hùng (Theo dantri.com.vn)