Từ đầu năm đến nay, bộ phận “một cửa” của UBND thành phố Vĩnh Yên và các xã, phường đã tiếp nhận hơn 9.000 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), số hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn đạt hơn 99%. Đặc biệt, tỷ lệ hồ sơ TTHC nộp trực tuyến đạt gần 98%, vượt xa chỉ tiêu theo Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh là 50%.
Công chức bộ phận "một cửa" của UBND phường Khai Quang ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Trà Hương
Cụ thể, số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tiếp nhận, giải quyết ở bộ phận “một cửa” UBND thành phố là hơn 1.300 hồ sơ, chiếm 96,72% tổng số hồ sơ TTHC; hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tiếp nhận, giải quyết ở bộ phận “một cửa” UBND các xã, phường là gần 7.500 hồ sơ, chiếm 99,51 % tổng số hồ sơ TTHC.
Có được kết quả tích cực trên là nhờ thành phố đã quyết liệt chỉ đạo các giải pháp đẩy mạnh cải cách TTHC, triển khai hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm nền tảng trong giải quyết công việc.
Đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; gắn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hằng năm với đánh giá trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, quản lý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị…
Thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước; duy trì tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền số; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Lê Mơ