6 tháng đầu năm 2024, các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố Phúc Yên tiếp 70 lượt công dân, giảm 23 lượt so với cùng kỳ. Qua công tác tiếp dân, hầu hết các ý kiến của công dân đều trùng với kết quả xử lý đơn thư, được lãnh đạo thành phố hướng dẫn, giải thích để công dân hiểu và chấp hành theo quy định của pháp luật.
Thành phố tiếp nhận và xử lý 19/19 đơn qua tiếp công dân gồm 1 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo, 16 đơn kiến nghị, phản ánh; 95% đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố liên quan đến lĩnh vực đất đai, chủ yếu ở các địa phương như Phúc Thắng, Ngọc Thanh, Tiền Châu…
Lực lượng Thanh tra thành phố Phúc Yên thường xuyên nâng cao trình độ nghiệp vụ, làm tốt công tác xử lý đơn thư khiếu nại.
Trong đó có 10 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố và 9 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
Từ nay đến cuối năm, các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố Phúc Yên tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tiếp công dân theo quy định, gắn công tác tiếp công dân với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu kết quả giải quyết đạt hơn 85% và tổ chức thực hiện quyết định, kết luận về khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật đạt hơn 80%.
Chú trọng công tác hòa giải ở cơ sở; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết vụ việc ngay từ khi mới phát sinh.
Tin, ảnh: Ngọc Lan