• Trang chủ
  • Chính trị
    • Xây dựng đảng
    • Đoàn thể
    • Chính quyền
    • Chuyển đổi số
    • Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người
    • Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)
    • Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025)
  • Kinh tế
    • Thu hút đầu tư - Công nghiệp
    • Nông nghiệp
    • Thị trường
    • Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  • Xã hội
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Lao động - Việc làm
    • Gia đình
    • Nhịp sống trẻ
    • Tết nhân ái
    • Xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu
    • Môi trường
    • Xoá nhà tạm, nhà dột nát
  • Quốc phòng
    • Lực lượng vũ trang
    • Hướng tới Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019 - 2024
  • Pháp luật
    • An ninh trật tự
    • Pháp luật và đời sống
    • Thực hiện Nghị quyết số 01/2023 của HĐND tỉnh
  • Văn hóa
    • Thời trang và cuộc sống
    • Góc nhìn điện ảnh
    • Du lịch
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Giải trí
    • S Việt Nam
    • 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước
  • Đất và người Vĩnh Phúc
    • Điểm đến
    • Món ngon
  • Thể thao
    • Thể thao trong nước
    • Thể thao quốc tế
  • Thế giới
  • Công nghệ
    • Ô tô - Xe máy
    • Khoa học - công nghệ
  • Video
  • Multimedia
    • E-magazine
    • Ảnh
    • Infographics

CHUYÊN MỤC

  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Quốc phòng
  • Pháp luật
  • Văn hóa
  • Đất và người
  • Thể thao
  • Thế giới
  • Công nghệ

MULTIMEDIA

  • Truyền hình
  • Ảnh
  • Tạp chí
  • Infographic
Báo Vĩnh Phúc

Tổng biên tập: Hoàng Thị Nhung
Phó tổng biên tập: Đỗ Thị Hoàng Lan, Đỗ Hoàng Hanh.

Giấy phép số 821/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Địa chỉ: số 6 - Đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: 0211.3862567, Fax: 0211.3721981, Email: tsbaodientu@gmail.com

  1. Trang chủ
  2. Văn hoá
  3. Du lịch

4 kiểu du lịch thịnh hành trong giới nhà giàu

05:19 15/05/2025
Xem cỡ chữ
Đang tạo audio đọc bài



Người giàu thích những trải nghiệm không đơn giản chỉ mua bằng tiền và họ cũng tìm kiếm nơi để chữa lành tâm trí.

Ở Mỹ, người giàu tiếp tục chi tiền cho du lịch và các sản phẩm khác trong khi số đông cắt giảm. Các hãng hàng không như United và Delta báo cáo nhu cầu đặt vé hạng sang vẫn cao, bất chấp sự chững lại của nhu cầu du lịch nội địa. Các thương hiệu khách sạn lớn như Hilton và Hyatt cũng ghi nhận sự tín hiệu tốt trong phân khúc xa xỉ.

Theo Tom Marchant, đồng sáng lập công ty du lịch sang trọng Black Tomato, có bốn loại hình du lịch đang thịnh hành với nhóm du khách giàu có. Giá trung bình cho một chuyến đi do Black Tomato tổ chức khoảng 40.000 USD và có thể lên đến hàng trăm nghìn USD.

Marchant nói khách hàng của công ty thường không quá quan tâm đến việc đi đâu nhưng họ tìm kiếm cảm giác trải nghiệm. Thay vì tập trung vào các điểm đến cụ thể, các du khách xa xỉ đang hướng đến những cảm xúc hoặc trải nghiệm riêng biệt. Đầu năm nay, công ty đã ra mắt "Feelings Engine" tích hợp AI để giúp người dùng lên kế hoạch chuyến đi dựa trên cảm xúc, như muốn thư giãn, thử thách, tự do, động lực.

Dưới đây là bốn loại chuyến đi đang thịnh hành hiện nay trong nhóm siêu giàu.

Trải nghiệm thử thách

Black Tomato ghi nhận sự gia tăng ở những du khách tìm kiếm các trải nghiệm đầy thách thức, phải đạt được bằng nỗ lực thay vì chỉ chi trả bằng tiền.

"Họ có một khao khát muốn thử thách bản thân qua một chuyến leo núi, một hành trình dài, hoặc đến một nơi gây choáng ngợp bởi văn hóa", Marchant nói.

Những chuyến đi này như "liều thuốc" cho thực tế cuộc sống hàng ngày, khi hầu như mọi thứ đều có thể đạt được chỉ bằng một cú nhấp chuột. Loại hình du lịch này đang thịnh hành với cả du khách solo, cặp đôi và gia đình muốn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình.

Raja Ampat ở Indonesia thường được Black Tomato đưa vào chương trình du lịch.

Ví dụ, các chuyến "Get Lost" (đi lạc) của Black Tomato sẽ thả khách hàng ở một điểm đến hẻo lánh và cung cấp cho họ vật dụng để tự tìm đường trở về nền văn minh trong vài ngày. Esther Spengler, một khách hàng của Black Tomato, chia sẻ trải nghiệm "Get Lost" trị giá 13.000 USD ở Morocco giống một "cuộc phiêu lưu" hơn kỳ nghỉ.

Các trải nghiệm thử thách khác mà công ty tổ chức bao gồm chèo thuyền vượt sông ở Papua New Guinea, leo núi ở Nhật Bản hoặc lái xe địa hình qua các cánh đồng muối ở Botswana.

Tìm kiếm sự tĩnh lặng

Đối với nhiều du khách giàu có, mục tiêu của kỳ nghỉ là thoát khỏi tiếng ồn của cuộc sống thường nhật. Những du khách này không hẳn muốn hoàn toàn ngắt kết nối với thế giới. Họ muốn đến nơi có tiếng ồn nền hoặc ô nhiễm tiếng ồn ở mức tối thiểu.

"Ngày càng nhiều người tìm kiếm những nơi thực sự yên tĩnh để có thể suy ngẫm hoặc chỉ đơn giản là cảm nhận", ông nói.

Trên thế giới, xu hướng bảo tồn những nơi yên tĩnh ngày càng tăng và du khách đang tìm kiếm những "công viên yên tĩnh" - nơi cung cấp cơ hội trải nghiệm sự tĩnh lặng tương đối hoặc chỉ có âm thanh từ thế giới tự nhiên.

Công viên Glacier ở Montana.

Năm 2019, tổ chức phi lợi nhuận Quiet Parks International đã công nhận sông Zabalo ở Ecuador là công viên yên tĩnh hoang dã đầu tiên. Công viên quốc gia Glacier ở Montana là công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ nhận được danh hiệu này.

Marchant cho biết một khía cạnh của xu hướng này là "tuần đọc sách". Du khách muốn đến một nơi yên tĩnh chủ yếu để đọc, suy ngẫm và không bị phân tâm. Ông nói các chuyến đi đọc sách đặc biệt phổ biến với các lãnh đạo doanh nghiệp, những người hiếm có thời gian để đọc sách mà không bị công việc làm phiền.

Chiêm ngưỡng hiện tượng tự nhiên

Du lịch để xem các hiện tượng tự nhiên là một xu hướng ở Black Tomato. Công ty đang lên kế hoạch cho các chuyến đi xoay quanh những sự kiện tự nhiên có thể chỉ xuất hiện một lần trong đời.

Cuộc đại di cư nổi tiếng của động vật hoang dã ở Tanzania.

Vài năm trước, họ đã xây dựng khu trại trên núi Patagonia để khách hàng chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần theo cách xa xỉ. Du lịch để chứng kiến các hiện tượng tự nhiên như nhật thực, cực quang hoặc cuộc di cư của động vật có thể đặc biệt hấp dẫn với người giàu vì tạo ra trải nghiệm khác hẳn so với cuộc sống hàng ngày của họ.

Nhiều khách hàng của công ty sống ở Los Angeles nên việc đi đến nơi có biệt thự đẹp, hồ bơi sang trọng và thời tiết dễ chịu ít hấp dẫn hơn.

"Họ có đủ ở nhà rồi", ông nói.

Trị liệu tinh thần

Ngày càng nhiều du khách xem chuyến đi như cách để sống chậm lại và đánh giá lại các khía cạnh trong cuộc sống, từ công việc, gia đình, mối quan hệ tình cảm, đến sức khỏe. Những chuyến đi này đưa khách hàng đến nơi họ có thể hòa mình vào một cộng đồng có góc nhìn khác biệt hoặc thú vị về các yếu tố cơ bản của cuộc sống.

Một ví dụ là du lịch đến các Blue Zones - những "vùng xanh" nơi người dân có tuổi thọ cao hơn - đã chứng kiến sự gia tăng lượng khách kể từ khi khái niệm này được phổ biến.

"Vùng xanh" Sardinia ở Italy.

Sự phổ biến của các khóa tu cải thiện bản thân hoặc sử dụng chất thức thần đặc biệt thu hút các lãnh đạo doanh nghiệp. Marchant cho rằng sự dư dả và tính kết nối cao của thế giới khiến người giàu khao khát ngắt kết nối hơn bao giờ hết, đồng thời muốn khám phá những nơi ít người biết đến.

Phạm Kiều (Theo 24h)

Chia sẻ
Tweet
Bài liên quan
  • Độc đáo ngôi làng 6.000 dân sống trên một con đường
    Độc đáo ngôi làng 6.000 dân sống trên một con đường

    Lượng khách đến làng Sułoszowa đẹp như tranh vẽ ở Ba Lan đang tăng đột biến do cách bố trí khá độc đáo của nó.

  • Mê mẩn một tuyệt phẩm của thiên nhiên
    Mê mẩn một tuyệt phẩm của thiên nhiên

    Nằm trong dãy núi Rocky, Banff National Park nổi tiếng với nhiều điểm tham quan tự nhiên tuyệt đẹp và các hoạt động ngoài trời đa dạng.

  • Vĩnh Phúc có cán bộ thư viện đạt Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc
    Vĩnh Phúc có cán bộ thư viện đạt Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc

    Ngày 7/5, Bộ VH-TT&DL tổ chức lễ tổng kết và trao tặng Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VII cho 20 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trên cả nước.

  • Khung cảnh ấn tượng của bãi biển nhỏ và ngắn nhất thế giới
    Khung cảnh ấn tượng của bãi biển nhỏ và ngắn nhất thế giới

    Với chiều dài chỉ khoảng 40m, Playa de Gulpiyuri (gọi tắt là Gulpiyuri) được mệnh danh là bãi biển ngắn và nhỏ nhất thế giới.

Ý kiến của bạn

Name (required) Vui lòng nhập tên bạn

Email (required) Vui lòng nhập địa chỉ email Địa chỉ email không hợp lệ


Comment Is Required

Báo Vĩnh Phúc

Tổng biên tập: Hoàng Thị Nhung.

Phó tổng biên tập: Đỗ Thị Hoàng Lan, Đỗ Hoàng Hanh.

Giấy phép số 821/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Địa chỉ: số 6 - Đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: 0211.3862567, Fax: 0211.3721981, Email: tsbaodientu@gmail.com

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Vĩnh Phúc. 

baovp_access

Địa chỉ IP của bạn: 216.73.216.18
Thống kê Ẩn
Bản quyền 2021 thuộc về: Báo Vĩnh Phúc