Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang cung cấp gần 1.700 thủ tục hành chính (TTHC) dịch vụ công trực tuyến, trong đó có gần 1.100 TTHC toàn trình, còn lại là các TTHC một phần; TTHC thuộc cấp tỉnh là trên 1.350 thủ tục, còn lại là TTHC cấp huyện, cấp xã.
Người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc.
Trong năm 2024, có 17 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và 9 huyện, thành phố phát sinh hơn 330 nghìn hồ sơ trực tuyến được nộp qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có hơn 105 nghìn hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC nộp trực tuyến trung bình toàn tỉnh đạt gần 62% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trong năm của các sở, ngành, địa phương, vượt gần 12% so với chỉ tiêu được Trung ương giao tại Nghị quyết 02, ngày 5/1/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2024.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và thanh toán điện tử khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến có thu phí, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 430 TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được tích hợp 100% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, góp phần gia tăng tiện lợi, giảm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
Tin, ảnh: Nguyễn Khánh