Sáng 5/3/2014, tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh về phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Bá Huy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Thực hiện Nghị quyết số 39, Trường năng khiếu Thể dục thể thao luôn chú trọng công tác đào tạo, tập huấn thi đấu, tham gia các giải đạt nhiều thành tích cao. Trường Năng khiếu thể dục thể thao có 138 học sinh với 12 lớp năng khiếu. Trong 2 năm, từ 2012- 2013, trường đã tham gia 57 giải đấu với tổng số 175 huy chương, trong đó có 50 huy chương vàng, 56 huy chương bạc và 69 huy chương đồng. Đặc biệt, có 4 vận động viên đạt huy chương quốc tế ở các môn: Điền kinh, karatedo và pencaksilat. Tổng kinh phí thực hiện Nghị quyết trong 2 năm trên 21 tỷ đồng.
Năm 2014 và những năm tiếp theo thực hiện Nghị quyết số 39/2011/NQ – HĐND tỉnh, Trường Năng khiếu thể dục thể thao tiếp tục tăng cường đào tạo các môn mũi nhọn và có thế mạnh của tỉnh: Vật tự do, vật cổ điển, điền kinh, cầu lông, wushu, karatedo, pencaksilat, bắn súng; bồi dưỡng tập luyện nâng cao tố chất thể lực, kỹ thuật trong tập huấn và thi đấu, nâng cao chất lượng giờ huấn luyện, kịp thời cung cấp các vận động viên có thành tích thể thao cho tuyến trên, nhằm phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Huy đề nghị Trường Năng khiếu thể dục thể thao tiếp thu ý kiến các đại biểu, bổ sung, hoàn thiện báo cáo. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, phát hiện nhân tố, thuyết phục nhân tài bằng chất lượng đào tạo. Công tác tuyển chọn vận động viên phải đảm bảo tính khách quan, khoa học và theo định hướng thể thao thành tích cao của tỉnh; lựa chọn và bổ sung các môn thể thao trọng điểm phù hợp với từng thời kỳ. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu để học sinh tham gia các giải đấu, học hỏi kinh nghiệm. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên; quan tâm đến trang thiết bị học tập, các chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên và các cán bộ nhà trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy./.
Thu Thủy