Thầy giáo Hoàng Văn Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã xác định đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đóng vai trò trọng tâm và cán bộ quản lý nhà trường là then chốt. Chính vì vậy từ khâu tuyển dụng, sử dụng và đặc biệt là công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được trường đặc biệt coi trọng. Trong vài năm trở lại đây, nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng hàng trăm chuyên đề, tập trung các chuyên đề chuyên sâu, tăng cường bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho cán bộ, giáo viên và sinh viên. Công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ luôn được gắn với cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Gần đây, nhà trường đánh giá công tác bồi dưỡng của từng người, từng đơn vị với việc phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trong 2 năm vừa qua, nhà trường đã chi hơn 600 triệu đồng cho đào tạo ngoại ngữ, phương pháp giảng dạy và kỹ năng quản lý cho cán bộ giáo viên. Ngoài ra, nhà trường còn mở nhiều lớp bồi dưỡng cho hơn 1600 giáo viên, cán bộ quản lý của các trường trong tỉnh từ mầm non đến THPT, các chuyên đề về thay sách, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương pháp quản lý. Nhà trường đã từng bước kiện toàn bổ sung giáo viên, thực hiện quyết định tuyển dụng, sử dụng và bồi dưỡng giáo viên theo từng chuyên đề đảm bảo chất lượng. Tăng cường cử giáo viên đi đào tạo tiến sĩ trong và ngoài nước, mạnh dạn chuyển giáo viên không đủ năng lực sang làm việc khác. Đổi mới công tác quản lý nhà trường, quản lý theo kế hoạch, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc chính, đổi mới công tác giao ban từ truyền đạt sang đối thoại trực tiếp. Ứng dụng triệt để CNTT vào công tác quản lý nhà trường. Đồng thời xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra mang tính hội nhập, khoa học, phù hợp và công khai trên các phương tiện thông tin. Cùng với đó, nhà trường tranh thủ mọi nguồn lực, đầu tư trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho dạy và học, hiện đại hóa thư viện, bổ sung đầy đủ thiết bị, học liệu và các sân chơi, bể bơi, bãi tập phục vụ công tác giáo dục toàn diện. Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, môi trường sư phạm lành mạnh, đưa phương pháp quản lý 5S để xây dựng văn hóa tổ chức biết học hỏi trong nhà trường. Hiện nhà trường có 120 cán bộ - giáo viên thì có tới 85% cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có 2 tiến sĩ và 4 nghiên cứu sinh. Chất lượng giáo dục đào tạo từng bước được nâng cao. Cùng với giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn cũng được nhà trường trú trọng. 2 năm vừa qua, đoàn sinh viên của trường đi thi Olympic toán sinh viên toàn quốc đạt giải cao. Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc được đánh giá là một trong tốp đầu những trường cao đẳng có học sinh đạt giải cao trong kỳ Olympic toán sinh viên toàn quốc. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, tạo ra không khí thi đua phấn đấu của thầy giáo, cô giáo và sinh viên, đồng thời khẳng định truyền thống dạy tốt - học tốt, đáp ứng niềm tin yêu của nhân dân đối với nhà trường. Nhà trường đang xây dựng chiến lược phát triển đến 2015 và tầm nhìn 2020, trong đó phấn đấu đào tạo bậc đại học. Bài, ảnh Thúy Hường |