Trong 11 tháng năm 2024, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phúc Yên (VietinBank Phúc Yên) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, cho thấy nền tảng phát triển vững chắc. Chuyển đổi số toàn diện cùng sự chủ động, linh hoạt trong kinh doanh là động lực giúp VietinBank Phúc Yên vượt khó trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.
Khai thác thị trường tín dụng tại khu vực thành phố Phúc Yên, địa phương có ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển, giáp ranh Thủ đô Hà Nội, Vietinbank Phúc Yên phải cạnh tranh với các tổ chức tín dụng mạnh trong và ngoài tỉnh để kinh doanh hiệu quả, cần có những giải pháp hữu hiệu, chiến lược phát triển lâu dài, bền vững.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc Vietinbank Phúc Yên chia sẻ: “Công tác chuyển đổi số là một trong 6 chủ điểm nền tảng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trong năm 2024. Bám sát định hướng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Vietinbank Phúc Yên tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số. Mỗi cá nhân, tập thể cùng nhau nỗ lực để xây dựng một môi trường kinh doanh tốt, vì lợi ích song hành của khách hàng và ngân hàng. Ngân hàng số đã giúp Vietinbank Phúc Yên tạo dựng niềm tin, phục hồi, phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây”.
Cán bộ Vietinbank Phúc Yên giới thiệu các dịch vụ số, gia tăng tiện ích và độ bảo mật cho khách hàng khi tham gia các giao dịch online.
Đến nay, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng Ipay đạt 64.125 khách hàng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023. Hơn 940 khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua Efast, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Thực hiện bảo lãnh, giải ngân online đối với 41 khách hàng, đạt 250 giao dịch với tổng số tiền là 32,5 tỷ đồng.
Nhờ tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện sinh trắc học theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tăng cường bảo mật trong các giao dịch online, chi nhánh đã có 48.046 khách hàng hoàn thành việc sinh trắc học, tương ứng với 60.289 tài khoản, đạt tỷ lệ 63% trên tổng số tài khoản giao dịch tại chi nhánh.
Trong thời gian tới, chi nhánh tiếp tục tăng cường truyền thông và hướng dẫn khách hàng đảm bảo hoàn thành công tác sinh trắc học theo quy định tại thông tư 17/2024 ngày 28/6/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Bên cạnh đó, Vietinbank Phúc Yên phát triển tín dụng tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, quan trọng, các động lực tăng trưởng của nền kinh tế (tiêu dùng, sản xuất, đầu tư) phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh an toàn, lành mạnh, bền vững nhưng thiếu vốn.
Định hướng tập trung tăng trưởng tín dụng phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng bán lẻ nhằm phân tán rủi ro. Chăm sóc tốt khách hàng hiện hữu, mở rộng và khai thác thị phần khách hàng còn dư địa hạn mức tín dụng, dư địa tài sản bảo đảm.
Phối hợp với Vietinbank Vĩnh Phúc, Vietinbank Bình Xuyên triển khai hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp vào cuối tháng 9/2024. Từ thời điểm triển khai hội nghị kết nối khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ngày 19/9/2024, chi nhánh tăng trưởng 357 tỷ đồng dư nợ, trong đó khách hàng doanh nghiệp là 171 tỷ đồng, khách hàng cá nhân là 186 tỷ đồng.
Đến hết tháng 11, chi nhánh đã giải ngân cho vay mới 51 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với dư nợ 246 tỷ đồng; 908 khách hàng cá nhân với dư nợ 817 tỷ đồng, góp phần lớn vào động lực tăng trưởng cho chi nhánh trong 11 tháng năm 2024.
Tổng dư nợ cho vay đến hết 30/11 đạt 6.424 tỷ đồng, tăng 1.114 tỷ đồng, tương đương với tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, dư nợ phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 314 tỷ đồng, tăng 11%, dư nợ phân khúc khách hàng cá nhân tăng 678 tỷ đồng, tương đương tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023.
Tích cực triển khai các biện pháp khai thác, phát triển khách hàng mới, chú trọng chăm sóc nhóm hiện hữu, tăng cường chào bán rộng rãi, đa dạng các gói giải pháp thanh toán, gói dịch vụ tài khoản, đẩy mạnh công tác khai thác chuỗi; đẩy nhanh tiến độ chuyển dịch kênh để nâng cao hiệu quả cũng như tối ưu hóa nguồn lực; tập trung khai thác dữ liệu khách hàng tiệm cận, tư vấn các chương trình khuyến mại; thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng, Vietinbank Phúc Yên đã tạo ra cực tăng trưởng mới về cả nguồn vốn và dư nợ cho vay.
Nguồn vốn huy động đến thời điểm 30/11 đạt 15.310 tỷ đồng, tăng 3.286 tỷ đồng, tương đương tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, nguồn vốn VNĐ là 10.878 tỷ đồng, tăng 2.494 tỷ đồng, tương đương tăng 30%; nguồn vốn USD là 4.430 tỷ đồng, tăng 793 tỷ đồng, tương đương tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023.
Tiếp nối đà tăng trưởng, chi nhánh sẽ tập trung nguồn lực khai thác khách hàng theo hệ sinh thái, đẩy mạnh tiếp thị phát triển khách hàng mới, bám sát các văn bản chỉ đạo điều hành về lãi suất của Ngân hàng Nhà nước và Vietinbank, áp dụng cơ chế linh hoạt để duy trì quan hệ với khách hàng truyền thống, có nguồn tiền gửi lớn, ổn định; nâng cao khả năng cạnh tranh.
Xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng doanh nghiệp FDI, bám sát phục vụ và cung ứng các sản phẩm dịch vụ ưu việt nhất để giữ vững và gia tăng thị phần. Nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất lao động, đặc biệt là các giao dịch viên, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng nhằm thu hút tối đa tiền gửi dân cư và giữ chân khách hàng hiện hữu.
Thường xuyên truyền thông các văn bản nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo đúng chuẩn mực theo quy định của Ngân hàng Công thương, góp phần lan tỏa, nâng tầm thương hiệu Vietinbank.
Bài, ảnh: Chu Kiều