• Trang chủ
  • Chính trị
    • Xây dựng đảng
    • Đoàn thể
    • Chính quyền
    • Chuyển đổi số
    • Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người
    • Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)
    • Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025)
  • Kinh tế
    • Thu hút đầu tư - Công nghiệp
    • Nông nghiệp
    • Thị trường
    • Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  • Xã hội
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Lao động - Việc làm
    • Gia đình
    • Nhịp sống trẻ
    • Tết nhân ái
    • Xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu
    • Môi trường
    • Xoá nhà tạm, nhà dột nát
  • Quốc phòng
    • Lực lượng vũ trang
    • Hướng tới Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019 - 2024
  • Pháp luật
    • An ninh trật tự
    • Pháp luật và đời sống
    • Thực hiện Nghị quyết số 01/2023 của HĐND tỉnh
  • Văn hóa
    • Thời trang và cuộc sống
    • Góc nhìn điện ảnh
    • Du lịch
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Giải trí
    • S Việt Nam
    • 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước
  • Đất và người Vĩnh Phúc
    • Điểm đến
    • Món ngon
  • Thể thao
    • Thể thao trong nước
    • Thể thao quốc tế
  • Thế giới
  • Công nghệ
    • Ô tô - Xe máy
    • Khoa học - công nghệ
  • Video
  • Multimedia
    • E-magazine
    • Ảnh
    • Infographics

CHUYÊN MỤC

  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Quốc phòng
  • Pháp luật
  • Văn hóa
  • Đất và người
  • Thể thao
  • Thế giới
  • Công nghệ

MULTIMEDIA

  • Truyền hình
  • Ảnh
  • Tạp chí
  • Infographic
Báo Vĩnh Phúc

Tổng biên tập: Hoàng Thị Nhung
Phó tổng biên tập: Đỗ Thị Hoàng Lan, Đỗ Hoàng Hanh.

Giấy phép số 821/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Địa chỉ: số 6 - Đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: 0211.3862567, Fax: 0211.3721981, Email: tsbaodientu@gmail.com

  1. Trang chủ
  2. Kinh Tế
  3. Thị trường

Kinh doanh theo chuỗi - hướng đi tất yếu, hiệu quả

08:42 10/05/2024
Xem cỡ chữ
Đang tạo audio đọc bài

Những năm gần đây, thị trường bán lẻ hiện đại trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh nhờ sự thay đổi tâm lý, thói quen của người tiêu dùng. Để khai thác thị trường, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng mô hình bán lẻ theo chuỗi phục vụ nhu cầu của người dân. Điều này không chỉ tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động mà còn góp phần làm phong phú các loại hình kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động thương mại - dịch vụ (TM - DV) phát triển.


Tata Mart là một trong số ít những đơn vị sở hữu thương hiệu nội tỉnh thành công trong việc xây dựng chuỗi bán lẻ. Ảnh: Nguyễn Lượng

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm, tiêu dùng thông minh ngày càng cao của người dân khu vực nông thôn và ven đô trên địa bàn tỉnh, từ năm 2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Nhật Quỳnh, thị trấn Thanh Lãng (Bình Xuyên) đã sáng lập và phát triển chuỗi siêu thị mini mang thương hiệu Tata Mart.

Đây là một trong số ít những đơn vị sở hữu thương hiệu nội tỉnh thành công trong việc xây dựng chuỗi bán lẻ mà không phải nhận nhượng quyền từ các đơn vị khác.

Với phương châm “Giá luôn luôn rẻ”, mặt hàng phong phú, đa dạng cùng nhiều tiện ích khác, được người tiêu dùng đón nhận và tin tưởng lựa chọn, đến nay, sau 5 năm phát triển, chuỗi siêu thị Tata Mart đã phủ sóng ở hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh như Bình Xuyên, Vĩnh Yên, Tam Dương, Yên Lạc, Phúc Yên và huyện Mê Linh (Hà Nội).

Nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh, theo kế hoạch trong năm 2024, công ty sẽ tiếp tục mở thêm 6 siêu thị trên địa bàn tỉnh; đồng thời, phát triển bán hàng trên các nền tảng số như Facebook, Zalo... giúp người tiêu dùng có thể mua sắm online.

Chia sẻ về thành công bước đầu, Giám đốc chuỗi siêu thị Tata Mart Nguyễn Bá Quyền cho biết: "Trái ngược với sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu, đơn vị bán lẻ ở khu vực thành phố, nông thôn và ven đô thị tỉnh ta, số lượng cửa hàng tiện ích, siêu thị mini kinh doanh theo chuỗi còn khá khiêm tốn, chưa đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tiêu dùng thông minh ngày càng cao của người dân.

Điều này trở thành động lực và tạo cơ hội để đơn vị ngày càng mở rộng quy mô, tăng số lượng cửa hàng, mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng các loại nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiện, toàn hệ thống siêu thị tạo việc làm cho hơn 50 lao động với thu nhập ổn định từ 6 - 8 triệu đồng/người/tháng".

Nhờ những “điểm cộng vượt trội” như tối ưu chi phí quảng cáo; phân tán rủi ro trong hoạt động; tạo ưu thế trong vấn đề hậu mãi, chăm sóc khách hàng... mang đến không ít giá trị, nâng cao thương hiệu, do đó, hiện nay, kinh doanh bán lẻ theo chuỗi đang là mô hình được nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước lựa chọn để phát triển, mở rộng thị phần một cách tối ưu nhất.

Không nằm ngoài xu thế chung, những năm gần đây, thị trường bán lẻ hiện đại trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh nhờ sự thay đổi tâm lý, thói quen của người tiêu dùng.

Đến nay, ngoài 2 trung tâm thương mại là Hà Minh Anh, SOIVA Plaza với sự góp mặt của 2 siêu thị lớn là GO! Vĩnh Phúc, Co.opmart Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh còn xuất hiện hàng loạt chuỗi kinh doanh bán lẻ của nhiều thương hiệu khác như Điện máy HC; Điện Máy Xanh; Thế giới di động; Lanchi Mart; chuỗi cửa hàng tiện lợi Winmart+...

Trong bối cảnh chịu sự cạnh tranh gay gắt, việc phát triển hệ thống kinh doanh theo chuỗi được xem là tất yếu trong ngành bán lẻ, mang đến nguồn lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp, đơn vị.

Song, việc phát triển kinh doanh theo chuỗi trên địa bàn tỉnh ở thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do điều kiện tiềm lực bị hạn chế, nhất là về vốn nên không phải đơn vị nào cũng tự xây dựng và phát triển thành công thương hiệu riêng của mình, nhiều đơn vị phát triển chuỗi kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại.

Mặt khác, yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng khắt khe, đòi hỏi hàng hóa phải có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh.

Điều này đòi hỏi đội ngũ quản lý kinh doanh theo chuỗi phải không ngừng trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, chuẩn hóa quy trình vận hành của toàn bộ hệ thống, có chiến lược phát triển phù hợp với xu thế của thị trường, tạo ưu thế và sức cạnh tranh trên thị trường.

Về phía quản lý Nhà nước, để thúc đẩy các mô hình kinh doanh theo chuỗi trên địa bàn, đưa lĩnh vực TM - DV tiếp tục giữ vững vai trò là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, các ngành chức năng của tỉnh khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị phát triển đa dạng hóa các loại hình kinh doanh TM - DV, nhất là tại khu vực nông thôn.

Hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị xây dựng website thương mại điện tử, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kinh doanh trên nền tảng công nghệ số; tiếp cận vốn vay ưu đãi, mở rộng quy mô kinh doanh và nâng cao giá trị thương hiệu...

Lưu Nhung



Chia sẻ
Tweet
Bài liên quan
  • Nhà đầu tư thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt 2 tỷ đồng
    Nhà đầu tư thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt 2 tỷ đồng

    Bộ Tài chính đề xuất phạt 1,5-2 tỷ đồng với người tung tin đồn thất thiệt, thông đồng giao dịch hoặc sử dụng nhiều tài khoản nhằm tạo cung cầu giả trên thị trường tài sản mã hóa.

  • Tạm dừng dịch vụ thuế và ứng dụng hóa đơn điện tử trong 3 tuần
    Tạm dừng dịch vụ thuế và ứng dụng hóa đơn điện tử trong 3 tuần

    Từ ngày 23/5-15/6, một số ứng dụng ngành thuế tạm dừng hoạt động phục vụ việc chuyển đổi hệ thống. Trong thời gian tạm dừng hệ thống, người nộp thuế tạm dừng sử dụng ứng dụng hóa đơn điện tử và ứng dụng dịch vụ thuế điện tử.

  • Giá cả thị trường ngày 16/5/2025
    Giá cả thị trường ngày 16/5/2025

    Giá vàng SJC Việt Nam (Đơn vị tính: VNĐ/chỉ)

  • Sữa thương hiệu đắt hàng, giá bán có xu hướng tăng cao
    Sữa thương hiệu đắt hàng, giá bán có xu hướng tăng cao

    Sau khi đường dây sữa (thực phẩm chức năng) giả bị lực lượng chức năng bóc gỡ, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các sản phẩm có thương hiệu trong và ngoài nước. Các loại sữa giả được tiểu thương kinh doanh gọi là "sữa cỏ" vì nhãn hàng mới, không được phân phối chính ngạch qua siêu thị, đại lý chính thức, chuỗi bán lẻ có kiểm soát mà bán online. Ngược lại, các sản phẩm sữa thương hiệu trong và ngoài nước có chỗ đứng trên thị trường hàng chục năm nay, được bày bán rộng rãi tại các c...

Ý kiến của bạn

Name (required) Vui lòng nhập tên bạn

Email (required) Vui lòng nhập địa chỉ email Địa chỉ email không hợp lệ

Website


Comment Is Required

CAPTCHA image
Enter the code shown above:

Báo Vĩnh Phúc

Tổng biên tập: Hoàng Thị Nhung.

Phó tổng biên tập: Đỗ Thị Hoàng Lan, Đỗ Hoàng Hanh.

Giấy phép số 821/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Địa chỉ: số 6 - Đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: 0211.3862567, Fax: 0211.3721981, Email: tsbaodientu@gmail.com

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Vĩnh Phúc. 

Địa chỉ IP của bạn: 216.73.216.218
Thống kê Ẩn
Bản quyền 2021 thuộc về: Báo Vĩnh Phúc