Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ liên tục 5 ngày. Với quỹ thời gian khá thuận lợi, nhiều đơn vị và gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch hoặc hành hương, vãn cảnh. Đáp ứng nhu cầu đó, thị trấn Tam Đảo đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách với nhiều chương trình hấp dẫn.
Khu du lịch Tam Đảo đang trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn trong những dịp nghỉ lễ khi 3 năm liên tiếp thị trấn Tam Đảo được vinh danh là thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới. Điều đó được thể hiện ở số lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tam Đảo trong những năm gần đây không ngừng tăng lên.
Theo thống kê, trong quý I năm 2025, Tam Đảo đón hơn 400.000 lượt khách, đạt 31% so với kế hoạch năm. Trong đó, Khu danh thắng Tây Thiên đón khoảng hơn 350.000 lượt khách; thị trấn Tam Đảo và Sân Golf Tam Đảo đón khoảng 70.300 lượt du khách.
Thời điểm hiện tại, thị trấn Tam Đảo đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, bảo đảm các điều kiện an toàn để đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng như suốt mùa hè năm nay.
Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo Nguyễn Duy Dũng cho biết: Thị trấn Tam Đảo hiện có gần 200 nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay với hơn 6.000 phòng nghỉ. Thời điểm hiện tại, thị trấn đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, bảo đảm các điều kiện an toàn để đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng như suốt mùa hè năm nay.
Để phục vụ du khách tốt nhất, thị trấn Tam Đảo đã huy động nguồn lực chỉnh trang đô thị, tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp và thân thiện.
Đồng thời, tổ chức kiểm tra, yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh dịch vụ không được tăng giá, “chặt chém”, “chộp giật”; niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá đã niêm yết; không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch; vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; có ứng xử chuẩn mực, thân thiện, tạo thiện cảm tốt với du khách khi đến với Tam Đảo.
Bên cạnh đó, thị trấn Tam Đảo triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới như chương trình du lịch chào hè 2025, cùng nhiều hoạt động khác đem đến một không gian mới để du khách được trải nghiệm, mua sắm, thưởng thức văn hóa - văn nghệ đường phố.
Nhiều nhà hàng, khách sạn cũng có nhiều hoạt động kích cầu du lịch, ưu đãi các dịch vụ phục vụ du khách như tổ chức các show ca nhạc đặc biệt với khách mời là các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của du khách.
Về an toàn giao thông, thị trấn Tam Đảo đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan đưa nội dung bảo đảm an toàn giao thông vào công tác tổ chức các hoạt động du lịch; đặc biệt là bảo đảm các điều kiện an toàn về phương tiện.
Cũng với những nỗ lực của chính quyền địa phương, để tạo hấp dẫn với du khách, nhiều nhà hàng, khách sạn đã triển khai các chương trình kích cầu, giảm giá ăn, nghỉ, dịch vụ. Bên cạnh khuyến mãi, các đơn vị kinh doanh du lịch luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp.
Chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, công tác phục vụ; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cam kết không nâng giá phòng, dịch vụ cũng như đảm bảo an toàn cho du khách… là các giải pháp mà các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị trấn Tam Đảo thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Vĩnh Phúc vào dịp nghỉ lễ này.
Du lịch thị trấn Tam Đảo ngày càng tạo ấn tượng đẹp với du khách.
Chia sẻ với phóng viên, bà Đặng Thị Thu Trang, quản lý Khách sạn Venus Tam Đảo chia sẻ: Năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, dự kiến lượt khách đăng ký lưu trú tại khách sạn khá đông, công suất sử sụng phòng khả năng đạt trên 95%.
Để phục vụ tốt du khách, chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ sớm và kỹ lưỡng về các khâu. Ngay sau Tết, khách sạn đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, các điều kiện an toàn về điện, phòng chống cháy nổ...
Đặc biệt, chúng tôi tăng cường đào tạo lại đội ngũ nhân viên hiện có và kết hợp với các cơ sở giáo dục đào tạo thêm cho sinh viên để chủ động được nguồn nhân lực và chất lượng phục vụ lượng khách tăng cao dịp hè. Ngoài ra, khách sạn đã ký kết, phối hợp với các đơn vị đối tác để xây dựng, triển khai các gói dịch vụ ưu đãi, hấp dẫn dành cho du khách.
“Với mong muốn từng bước hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng kinh doanh lưu trú, thời gian qua, Khách sạn Venus Tam Đảo luôn chấp hành nghiêm các quy định liên quan đến việc niêm yết, công khai các dịch vụ cũng như các chương trình kích cầu du lịch.
Đặc biệt, việc quảng bá, khai thác tốt lợi thế mạng xã hội để giới thiệu về các thắng cảnh Tam Đảo cũng như những chính sách ưu đãi, khuyến mại đã giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn du khách. Nhờ đó, ngay từ cuối tháng 3, khách sạn đã có tỷ lệ lấp đầy phòng đạt 60% do nhiều đoàn khách đặt trước” - bà Đặng Thị Thu Trang khẳng định.
Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu du lịch Tam Đảo đón khoảng trên 50.000 lượt du khách, trong đó khách lưu trú chiếm khoảng 30.000 - 40.000 lượt. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, công tác phục vụ, tổ chức các sự kiện văn hóa và các trải nghiệm hấp dẫn để khai thác tối đa tiềm năng lợi thế địa phương…
Tin rằng, du lịch thị trấn Tam Đảo sẽ luôn tạo ấn tượng tốt đẹp thu hút đông đảo du khách tới thị trấn. Tận dụng tốt “cơ hội vàng” từ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 cũng là tiền đề để ngành Du lịch Vĩnh Phúc hoàn thành mục tiêu đón 11 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt trên 4.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Bài, ảnh: Thiệu Vũ