Những ngày gần đây, khi thời tiết giao mùa chuyển sang nắng nóng cũng là lúc thị trường thời trang hè trở nên sôi động. Bắt kịp các xu hướng thời trang xuân hè năm nay, tại thị trường thành phố Vĩnh Yên, các trang phục, phụ kiện đã được bày bán với đa dạng mẫu mã, giá cả, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Theo quan sát của phóng viên, tại các cửa hàng thời trang dành cho nữ giới luôn nhộn nhịp khách đến mua sắm. Các sản phẩm đủ chủng loại từ trang phục công sở, trang phục du lịch, trang phục ở nhà cho đến những phụ kiện chống nắng đi kèm như găng tay, khẩu trang, mũ, áo chống nắng...
Mùa hè nắng nóng nên các trang phục, phụ kiện hầu hết đều có chất liệu thoáng mát như cotton, voan, tơ, lụa... với sắc màu nhẹ nhàng cùng họa tiết tươi vui nên có sức hút đối với các tín đồ thời trang. Cùng với đó, giá cả các mặt hàng cũng có sự khác nhau, nhưng nhìn chung không chênh lệch nhiều so với những mùa trước.
Các cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố đã “trình làng” các bộ sưu tập chào hè 2024
Đối với dòng thời trang cao cấp từ các nhãn hàng nổi tiếng như NEM, IVy moda, SixDO, Elise, Eva de Eva, Format... thu hút những đối tượng có điều kiện khá về tài chính với giá dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng/sản phẩm. Theo nhiều khách hàng đánh giá, sản phẩm của các thương hiệu này tuy đắt đỏ, nhưng chất liệu tốt, thiết kế tinh tế và có phong cách riêng nên tương xứng với giá tiền bỏ ra.
Chị Phan Thị Thanh Hường, nhân viên bán hàng tại thương hiệu thời trang Leika cho biết: “Ngay từ đầu tháng 4, hãng đã cho ra mắt bộ sưu tập mùa hè với nhiều sản phẩm, cập nhật mẫu và xu hướng thời trang mới để khách hàng lựa chọn.
Trong đó, cửa hàng chúng tôi đã trưng bày bộ sưu tập mùa hè với tên gọi “Seraphina” gồm những thiết kế áo, chân váy, váy maxi, jumpsuit mang những sắc thái đặc trưng của mùa hè, bảng màu sắc tươi tắn chủ đạo như xanh, tím, hồng... được rất nhiều khách hàng yêu thích.
Đặc biệt, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới kéo dài 5 ngày, nhu cầu người dân mua sắm trang phục để đi chơi, du lịch tăng cao. Cùng với đó, hãng cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại đồng giá, giảm giá từ 10 - 15% cho hàng mới về nhân kỳ nghỉ lễ nên lượng khách đến cửa hàng mua quần áo thời gian gần đây cũng tăng lên đáng kể, nhất là vào dịp cuối tuần”.
Khách hàng lựa chọn mua quần áo để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới
Trong khi đó, tại các cửa hàng thời trang nữ “bình dân”, giá các loại áo phông, áo thun dao động từ 180.000 - 300.000 đồng/sản phẩm; váy, áo dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/chiếc. Các điểm đến dành cho tuổi teen, giá bán lại thấp hơn nữa và đây luôn là nơi bán chạy nhất so với các điểm kinh doanh thời trang khác.
Chị Nguyễn Phương Thúy, chủ shop thời trang nữ trên phố Đội Cấn, phường Ngô Quyền cho biết: “Đón đầu các kỳ nghỉ lễ, cuối tháng 3, cửa hàng tôi đã dọn kho, thanh lý đồ đông và nhập hàng hè về để phục vụ khách. Bởi đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ, nên tôi chú trọng đến những mặt hàng có thiết kế trẻ trung, màu sắc bắt mắt, giá lại rẻ để phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ”.
Tại các cửa hàng dành cho nam, hoạt động mua bán cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Các cửa hàng thời trang nam tập trung tại các tuyến phố chính như Ngô Quyền, Mê Linh, Trần Quốc Tuấn... và các gian hàng bên trong trung tâm thương mại, Siêu thị GO!, Co.opmart đều đồng loạt trưng bày hàng mới bắt mắt và thời thượng. Nhìn chung, giá cả của dòng sản phẩm dành cho nam giới cũng khá đa dạng, dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng mỗi sản phẩm.
Ngoài việc mua trực tiếp tại các cửa hàng thì việc mua trên các trạng mạng xã hội cũng là lựa chọn của nhiều người hiện nay. Sản phẩm được bán trên các website bán hàng trực tuyến rất phong phú, với đủ loại quần, áo, phụ kiện… của các thương hiệu thời trang trong nước, sản phẩm nhập khẩu từ các nước. Các ứng dụng luôn đưa ra xu hướng thời trang mới nhất cùng nhiều mức giá khác nhau cho người mua lựa chọn.
Nhìn chung, các sản phẩm thời trang xuân hè trên thị trường còn cho thấy sự đầu tư công phu về kiểu dáng, thiết kế, sự chọn lựa kỹ càng về chất liệu với mức giá phù hợp với số đông người tiêu dùng. Đây chính là những “điểm cộng” hứa hẹn một mùa thời trang sôi động trong những ngày tới.
Các cửa hàng, hãng thời trang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm.
Để thu hút người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mại từ 10 - 50%, “mua 2 tặng 1”, đồng giá... Mặc dù vậy, hàng khuyến mãi, giảm sâu chủ yếu là những mẫu của mùa trước, nhằm mục đích thu hồi vốn, giải phóng hàng tồn kho.
Bởi vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn cho mình sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp về chất lượng và giá thành sản phẩm, tránh mua nhầm phải hàng cũ, hàng lỗi mốt.
Bài, ảnh: Thảo My