Silvia Venturini Fendi nói ở hậu trường buổi trình diễn thời trang của nhà mốt: “Tôi đã làm việc trên những tác phẩm kinh điển nhưng tôi đã tạo cho chúng một bản sắc hiện đại”.
Bộ sưu tập trang phục nam Thu Đông 2024 của Fendi có hai phần. Nhà thiết kế Silvia Venturini Fendi nói về bộ sưu tập, ở hậu trường buổi trình diễn của hãng thời trang Ý truyền thống vào thứ Bảy : “Tôi làm việc trên những tác phẩm kinh điển nhưng tôi mang đến cho chúng một bản sắc hiện đại. Tôi gọi nó là thành thị và đồng quê”.
Trong một hội trường dài ở Milan, sàn diễn được chạm khắc bởi những hàng ghế có hình chữ “F.” Buổi trình diễn mở đầu với kiểu dáng pha trộn những nguồn cảm hứng cực đoan của Venturini Fendi: một chiếc áo khoác da quá khổ màu nâu giữ nguyên một chiếc áo len màu đỏ tía và cài cúc vàng, trong khi một chiếc váy ngắn xếp li màu xanh lá cây có nhịp điệu uyển chuyển trong từng bước đi. Hàng ghế đầu với nhiều tên tuổi bao gồm Kit Harrington, Massimiliano Caiazzo, Aaron Piper, Ed Mcvey, Jeremy Pope, James Franco, Lee Min Ho và Winston Duke, cùng những người khác.
Venturini Fendi giải thích: “Quần short thực sự trông giống váy và chúng mang đến một phong cách mới cho mọi thứ”. Hình dáng nữ tính đã trở thành điểm nhấn bất ngờ của bộ sưu tập, sau này xuất hiện với chất liệu len dày và cotton mỏng, giống như những thứ thường thấy ở quần công sở. Đối với Fendi, một trong những thương hiệu lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất trong ngành, để đưa nhiều loại váy như vậy (nhiều loại trong số đó còn có cả váy ngắn và váy xòe) trên sàn diễn thời trang nam của mình, cuối cùng chúng ta hẳn đã đạt đến đỉnh cao của xu hướng gây tranh cãi một thời. Khái niệm đàn ông mặc váy đang trở nên bình thường - ít nhất là trên sàn diễn.
Venturini Fendi gọi các thiết kế áo khoác ngoài của bộ sưu tập là “hào phóng” nhờ phần vai raglan, nút tab bằng da phẳng và cổ áo Selleria. Áo khoác fisherman và áo khoác sáp không thấm nước sử dụng chất liệu vải canvas “FF” nổi tiếng, trong khi áo khoác bomber và áo khoác đậu có mã kỷ niệm được thiết kế với các đường may và đường ống cắt lông trompe l'oeil. Trong khi đó, chất liệu denim và mohair được cắt nhỏ và đan lại để tạo thành những “lông thú” có tua rua trên khắp dòng sản phẩm.
Bên cạnh váy, váy ngắn và váy xòe, các sản phẩm phía dưới của Fendi còn bao gồm tuyển chọn các loại quần rộng rãi như kính vạn hoa. Sự lặp lại của vải nhung có màu xanh lam, ô liu và mù tạt, trong khi quần váy chủ yếu có màu xanh lá cây, đỏ tía và xám. Venturini Fendi nói thêm: “Chiếc quần dài có hai nếp gấp lớn ở bên hông. Đó là một kiểu dáng hoàn toàn khác”. Sự thay đổi này rất tinh tế, nhưng nó là minh chứng cho khả năng của nhà thiết kế trong việc bẻ cong các quy luật thời trang bằng một thứ gì đó hiện tại đáng chú ý.
Các người mẫu mang các phụ kiện mới nhất của Fendi trên tay, chào mừng chiếc túi Siesta mới, có thể dẹt như một chiếc gối với chất liệu chần bông hoặc lông cừu sọc và Melon Hobo, sử dụng phần cứng mạ crôm FF. Trong khi đó, Peekaboo ISeeU Soft đã quay trở lại cùng với Baguette Soft Trunk có đệm; và Fendi cũng mang đến giày platform và giày bốt Wellington bằng da hạt.

Hoài Hương ( theo 24h.com.vn)
Phim kinh dị kinh điển "Mắt nhắm hờ" trở thành cảm hứng thời trangAnderson đã làm sống động những bức tranh đáng nhớ của bộ phim trên trang phục dệt kim, với sự hợp tác của nghệ sĩ Christine Kubrick, góa phụ của Stanley.
Bộ phim bí ẩn khiêu gợi Eyes Wide Shut năm 1999 của Stanley Kubrick được coi là bản thiết kế cho bộ sưu tập Thu Đông 2024 của JW Anderson.
“Trước đây, tôi chưa bao giờ coi một bộ phim là điểm khởi đầu”, nhà thiết kế Jonathan Anderson thừa nhận sau chương trình, đồng thời nói thêm rằng anh ấy đã chọn xem lại tác phẩm kinh điển của Kubrick vào tháng 7 để lấy cảm hứng. “Tôi bị ám ảnh bởi Christine Kubrick và cách cô ấy vẽ hầu hết các tác phẩm nghệ thuật trong phim của chồng mình”. Cuối mùa hè năm đó, Anderson kết nối với Christine, hiện đã 91 tuổi và vẫn sống ở Hertfordshire (nơi bà sống với người chồng quá cố của mình), và ông đã hỏi bà về sự hợp tác.
Kết quả ngay lập tức là bộ ba chiếc váy dệt kim được bao phủ bởi hình ảnh nữ tính của Christine. Những chiếc áo len minh họa khác có hình những bức tranh vẽ những chậu cây, kính chắn gió ô tô chi tiết và chú mèo cưng Polly của cô, người mà cô cùng chăm sóc với Stanley. Anderson nói: “Tôi nghĩ có điều gì đó thú vị trong ý tưởng đưa thứ gì đó lên tiền cảnh mà cuối cùng lại không muốn ở đó”. Đó là sự tri ân cảm động đối với sự tham gia thầm lặng của Christine trong rạp chiếu phim.
Eyes Wide Shut là một bộ phim Giáng sinh (mặc dù là phim kinh dị), vì vậy bạn sẽ thấy một số cây Trạng nguyên màu đỏ tươi rải rác khắp các cảnh của phim. Trong bộ sưu tập của Anderson, loài thực vật có hoa được yêu thích trong kỳ nghỉ lễ mà nhà thiết kế nhận thấy “cực kỳ kinh tởm” thường mọc rễ trên những chiếc áo dệt kim. “Nó trông giống như một loại cây rất độc hại”, ông nói. "Tôi thích ý tưởng đó."
Người mẫu nữ mặc quần bó bên ngoài quần lót, còn người mẫu nam của Anderson trông trang nhã với hàng dệt kim bên ngoài quần đùi, thường chọn trang phục không mặc quần. Anderson giải thích: “Quần bó mang lại làn da thứ hai tuyệt vời và chúng có thể trở thành nếp nhăn. Đối với tôi, đó phải là một phong cách sống còn”.
Anderson thử nghiệm các kích thước, tạo phong cách quá khổ cho những chiếc áo len và quần bó với lớp lót sa tanh lệch tâm nhô ra như những đường ống lớn. Những chiếc áo khoác nhung có phần vai phóng đại và những chiếc áo len quá khổ hoàn toàn không cân xứng. Áo sơ mi cũng có tay áo khổng lồ và quần dài được đặt ở vị trí rộng nhất. Giày cao gót được tô điểm bằng những tua rua, và những đôi giày đế bệt còn có những chiếc tua rua thậm chí còn to hơn.

Hoài Hương ( theo 24h.com.vn)