Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành Giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.
Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục thành phố đã có những khởi sắc rõ nét ở tất cả các cấp học nhờ những giải pháp quyết liệt; sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Đây là động lực để ngành Giáo dục thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng đổi mới và phát triển bền vững.
Năm học vừa qua, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, học sinh thành phố ghi dấu ấn với 2 giải Nhất, 11 giải Nhì, 7 giải Ba và 31 giải Khuyến khích.
Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, điểm sàn xét tuyển vào các trường THPT của địa phương cao nhất tỉnh với 32,5 điểm; điểm trung bình 3 môn thi đạt 7,05 điểm, xếp thứ 4/9 huyện, thành phố, tăng 2 bậc so với năm học trước và là đơn vị có độ lệnh thấp giữa điểm học với điểm thi, đánh giá học sinh sát với thực tế.
Đây cũng là năm đầu tiên thành phố Phúc Yên góp mặt nhiều thủ khoa nhất với 3 thủ khoa các môn Toán, Địa lý và Vật lý; 2 Á khoa môn Sinh học và Tin học trên tổng số 34 học sinh thi đỗ Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tăng 8 em so với năm học trước.
Thành phố Phúc Yên nỗ lực duy trì vị trí nhất tỉnh ở cấp tiểu học.
Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2024-2025, ngành Giáo dục thành phố Phúc Yên đặt mục tiêu xếp thứ 4/9 đơn vị trong tỉnh; chất lượng thi vào lớp 10 THPT phấn đấu xếp trong thứ 4/9 đơn vị trong tỉnh.
Địa phương phấn đấu đạt 3 giải Nhất thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh. Đối với bậc học mầm non, tiểu học duy trì vị trí xếp thứ Nhất trong tỉnh. Đối với cấp học THCS, phấn đấu chất lượng thi vào lớp 10 THPT trong tốp 4/9 đơn vị trong tỉnh; chất lượng thi học sinh giỏi phấn đấu xếp thứ 5/9 đơn vị trong tỉnh.
Để đạt được mục tiêu trên, thành phố tiếp tục thực hiện ký cam kết nâng cao chất lượng giáo dục đối với các nhà trường; thực hiện hiệu quả các giải pháp giáo dục; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ; đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, đảm bảo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia cho các nhà trường…
Tin, ảnh: Hà Trần