Cao điểm Hè sắp tới và kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4, 1/5 đang cận kề được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá cho ngành du lịch. Tận dụng cơ hội này, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh sớm chủ động tăng cường nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ; làm mới các chương trình, gói tour với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp vừa tăng thêm trải nghiệm cho du khách, vừa kích cầu thị trường.
Nhiều chương trình ưu đãi
Dù chưa đến cao điểm mùa du lịch, song, ở nhiều địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo (Tam Đảo), Khu du lịch Đại Lải (Phúc Yên) đã rộn ràng đón khách. Cùng với đó, hoạt động tại các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cũng trở nên nhộn nhịp hơn.
Ngay từ cuối tháng 2/2024, Công ty cổ phần du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc đã tuyển dụng thêm nhân sự để nâng cao chất lượng phục vụ.
Với uy tín, chất lượng tour tốt, thời điểm này, Công ty cổ phần Du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc (Vĩnh Yên) đã nhận được nhiều hợp đồng khách đặt tour nội địa và nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
"Đón sóng" mùa du lịch Hè năm nay, công ty đã xây dựng nhiều gói tour với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giá cả cạnh tranh giúp khách hàng có thêm lựa chọn trong kỳ nghỉ của mình như: Với tour hơn 200 người, tặng thêm 1 chương trình Gala dinner; với đoàn khách hơn 300 người, tặng thêm 1 chương trình team building hoặc tặng thêm voucher phòng đối với các đơn vị khi đặt tour nghỉ dưỡng...
Các tour nội địa được nhiều khách hàng quan tâm và đặt tại đơn vị vẫn là các điểm du lịch nổi tiếng như: Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng - Hội An, Quy Nhơn (Phú Yên), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), các tỉnh miền Tây...
Đối với tour quốc tế, ngoài các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan..., hiện, công ty có nhiều hợp đồng đặt tour đến các nước châu Âu như Pháp, Ý...
Tại Công ty cổ phần thương mại và du lịch Tsubame (Vĩnh Yên), một số gói tour nội địa mới được xây dựng, triển khai sớm nhằm thu hút khách hàng đặt tour.
Hiện, đơn vị giới thiệu đến du khách hàng loạt gói tour trong nước và quốc tế với nhiều chính sách ưu đãi trực tiếp trên giá tour và quà tặng đi kèm. Cụ thể, các tour nội địa như Phú Quốc 4 ngày, 3 đêm giá từ 6.590.000 đồng/người, Đà Nẵng - Hội An 4 ngày, 3 đêm giá 6.290.000 đồng/người, miền Tây 5 ngày, 4 đêm giá 9.290.000 đồng/người; các tour quốc tế như đảo Hải Nam - Trung Quốc giá 8.000.000 đồng/người, cung đường vàng Nhật Bản 6 ngày, 5 đêm giá 30.900.000 đồng/người, tặng vé xem show Geisha, thưởng thức món bò Kobe nổi tiếng...
Đặc biệt, năm nay, để tạo sức hút cho các tour du lịch mới được doanh nghiệp xây dựng với điểm đến là những vùng quê tươi đẹp trên địa bàn tỉnh, ngoài ưu đãi về chi phí, đơn vị còn tổ chức các hoạt động thể thao với quy mô lớn ngay tại những địa điểm này.
Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt
Để đáp ứng khối lượng công việc lớn trong cao điểm mùa du lịch, ngoài việc tăng cường liên kết với các đơn vị xây dựng tuyến, tour mới; đào tạo, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân sự, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã tuyển dụng thêm nhân viên, cộng tác viên ở nhiều địa phương với chính sách đãi ngộ (lương, thưởng) hấp dẫn nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách.
Công ty cổ phần du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc triển khai nhiều gói tour hấp dẫn cho mùa cao điểm du lịch Hè 2024.
Theo anh Nguyễn Mạnh Kiên, Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc, để đảm bảo nguồn nhân lực cho mùa cao điểm du lịch Hè năm nay, ngay từ cuối tháng 2, công ty đã tuyển dụng thêm 2 nhân viên sale; bố trí nhân lực trực hotline tư vấn, chăm sóc khách hàng và tiếp tục đào tạo, nâng cao kỹ năng ứng xử văn minh, thân thiện với du khách cho nhân viên thông qua các buổi tập huấn nghiệp vụ ngắn hạn.
Hiện nay, do giá vé máy bay tăng mạnh kéo theo giá các tour đi bằng đường hàng không của các đơn vị kinh doanh lữ hành tăng từ 20 - 30%. Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị chu đáo về nguồn nhân sự, các sản phẩm, dịch vụ, để thu hút khách hàng, có giá tour cạnh tranh, các doanh nghiệp sớm xây dựng phương án làm việc với các đối tác, cơ quan, đơn vị có nhu cầu để đặt lịch tour sớm, đảm bảo có mức giá tour cạnh tranh và chất lượng phục vụ du khách tốt nhất.
Hướng tới mục tiêu đưa du lịch Vĩnh Phúc trở thành điểm đến hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh lữ hành nói riêng, kinh doanh du lịch nói chung trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm hiện có; tập trung rà soát, tuyển dụng thêm lao động, đảm bảo số lượng và chất lượng phục vụ; nâng cao uy tín doanh nghiệp; đồng thời, xây dựng hình ảnh, tạo sức hút lớn với các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh...
Bài, ảnh: Lưu Nhung