Đồng hành cùng tỉnh thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số, VNPT Vĩnh Phúc chủ động đầu tư hạ tầng, cung cấp đa dạng các sản phẩm, nhóm giải pháp công nghệ thông tin hữu ích, khẳng định vai trò là đơn vị tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực. Qua đó tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số.
VNPT Vĩnh Phúc ứng dụng công nghệ mới trong quản lý điều hành chính quyền, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính. Ảnh: Chu Kiều
Là đơn vị tiên phong về công nghệ và viễn thông, VNPT Vĩnh Phúc chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương của tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn với nhiều phần mềm hữu ích đang được ứng dụng phổ biến hiện nay như hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT - iOffice); hệ thống thư điện tử công vụ (mail); hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (VNPT iGate); hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh (VNPT VSR); Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh; phần mềm cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; hệ thống xử lý vi phạm hành chính; phần mềm cổng thông tin điện tử (VNPT Portal)…
Trong lĩnh vực y tế, phần mềm VNPT His đã được đưa vào sử dụng tại 99% cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp các cơ sở y tế thực hiện bệnh án điện tử nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khám chữa bệnh.
Bên cạnh đó, VNPT Vĩnh Phúc cung cấp hạ tầng hệ thống camera thông minh cho ngành Công an; đồng hành cùng ngành Công an tỉnh triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Chính phủ, thu thập, cập nhật thông tin cơ bản của công dân trên địa bàn tỉnh phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Để giúp các doanh nghiệp “bắt nhịp” chuyển đổi số, VNPT Vĩnh Phúc đã xây dựng, cung cấp đa dạng các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin như hóa đơn điện tử, chữ kỹ số, hệ thống thanh toán trực truyến, truy xuất nguồn gốc sản phẩm… Đặc biệt, xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME One) với 50 sản phẩm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp theo 4 trụ cột chính của hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.
Với mục tiêu duy trì, phát triển khách hàng mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, VNPT Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật, đầu tư nâng cao chất lượng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.
Năm 2024, VNPT Vĩnh Phúc đã đầu tư 33 tỷ đồng phát triển mới 19 trạm Remote Sector, 23 trạm Macro và thử nghiệm 2 trạm 5G... Ngoài ra, VNPT đã bổ sung vào mạng lưới 300km cáp quang; nâng cấp, thay thế 18 trạm BTS. Hiện nay, mạng lưới VNPT Vĩnh Phúc có 68 trạm Remote Sector, 336 trạm Macro, 19 trạm Small cell, 33 trạm Moran trên cơ sở hạ tầng của Mobifone…
Với việc xây dựng hệ thống kênh bán hàng thực chất, đủ sức cạnh tranh, chuyên nghiệp hóa hoạt động cung cấp dịch vụ đến khách hàng, hướng đến kinh doanh toàn trình trên môi trường số, năm 2024, VNPT Vĩnh Phúc đã phát triển mới 2.500 khách hàng sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin; 18.400 khách hàng sử dụng dịch vụ internet và truyền hình. Độ khả dụng mạng đạt 99%.
Thực hiện chương trình tối ưu chi phí, tiết kiệm điện năng, VNPT Vĩnh Phúc đã triển khai lắp quạt thông gió tại 223 trạm viễn thông, 170 bộ điều khiển luân phiên điều hòa, quạt hút gió và hơn 200 bộ cảm biến cảnh báo nhiệt độ tại các trạm viễn thông; tối ưu phòng máy, loại bỏ các thiết bị cũ, lắp vách ngăn trạm, hạ cấp và tắt điều hòa tại một số bộ phận không cần thiết.
Đồng thời rà soát các trạm tiêu thụ điện cao bất thường, ngăn chặn tình trạng câu móc, sử dụng chung nguồn điện trạm viễn thông. Năm 2024, VNPT Vĩnh Phúc đã tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống gần 3 tỷ đồng.
Đồng hành cùng chính quyền, người dân, doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số, VNPT Vĩnh Phúc tiếp tục đầu tư hạ tầng công nghệ số hiện đại, trong đó, tập trung triển khai mạng 5G kết nối tốc độ cao, ổn định, giúp doanh nghiệp ứng dụng IoT (Internet vạn vật) và tự động hóa sản xuất.
Triển khai dịch vụ đám mây (VNPT Cloud) cung cấp nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu linh hoạt, giúp giảm chi phí lưu trữ, quản lý dữ liệu cho khách hàng. Cung cấp bộ giải pháp số hóa đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp.
Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nâng cao kỹ năng số cho đội ngũ nhân sự, cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số, đưa ra các phương án, giải pháp tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Hoàng Sơn