Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ như hiện nay, việc xây dựng văn hóa kinh doanh càng trở nên quan trọng và cấp thiết, vì vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể, tạo môi trường làm việc hấp dẫn, giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC. Ảnh: Thế Hùng
Với mục tiêu đưa văn hóa doanh nghiệp trở thành công cụ đắc lực thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã lan tỏa văn hóa học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc; hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng cao chất lượng điện; xây dựng môi trường làm việc, phong cách làm việc chuyên nghiệp... qua đó tạo môi trường cho người lao động phát huy năng lực và tận tâm với công việc.
Định kỳ hằng năm, PC Vĩnh Phúc tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) theo từng lĩnh vực công tác. Trong giao tiếp với khách hàng, CBCNV của PC Vĩnh Phúc luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử.
Cùng với đó, công ty đẩy mạnh hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh; mở rộng các loại hình cung cấp dịch vụ khách hàng. Hiện nay, 100% dịch vụ điện được cung cấp trên các nền tảng số; 100% trạm biến áp 110kV của PC Vĩnh Phúc vận hành theo chế độ trạm không người trực.
Trung tâm điều khiển từ xa của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc được đưa vào vận hành hiệu quả là bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng lưới điện thông minh. Ảnh: Thế Hùng
Thông qua thực thi văn hóa doanh nghiệp, PC Vĩnh Phúc đảm bảo cung cấp điện cho hơn 240 nghìn khách hàng; năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn công ty đạt hơn 4 tỷ kWh, song tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 2,62%; lũy kế 8 tháng năm 2024, tổn thất điện năng theo thương phẩm của công ty giảm 0,24% so với cùng kỳ. Qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Xác định văn hóa kinh doanh là tận tâm cung ứng sản phẩm phân bón chất lượng cho nông dân tạo nên mùa màng bội thu, Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech (Tam Dương) luôn lấy phát triển công nghệ sinh học làm nền tảng để cung cấp ra thị trường các loại phân bón, chế phẩm sinh học đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, thân thiện và bảo vệ môi trường; đầu tư dây chuyền thiết bị, công nghệ sản xuất hiện đại.
Đặc biệt, với sự tư vấn, hợp tác của nhiều chuyên gia đầu ngành về công nghệ sinh học cùng đội ngũ cán bộ dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, công ty không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến tạo ra các sản phẩm phân bón hữu cơ, chế phẩm sinh học đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp sạch.
Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, công ty đã phát triển hơn 100 sản phẩm phân bón hữu cơ, hơn 20 sản phẩm chế phẩm sinh học cao cấp chuyên xử lý các vấn đề về nấm bệnh và rễ, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.
Hiện công ty có hơn 500 khách hàng tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước. 8 tháng năm 2024, công ty đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm 2024 đề ra. Trong đó, nhiều dòng sản phẩm được bà con nông dân đánh giá cao, đem lại hiệu quả cho cây trồng, như dòng phân hữu cơ bón lá; dòng chế phẩm sinh học; men chế phẩm vi sinh vật Bio HA05; phân bón Hoàng Anh siêu xanh; HYORO HA… giúp cải tạo đất bạc màu, nâng cao chất lượng đất và tăng cường hệ vi sinh vật có ích trong đất, được nông dân đón nhận, đánh giá cao.
Xác định phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, công ty luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đồng thời công ty cũng lan tỏa văn hóa thiện nguyện tới CBCNV bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa như “Tết vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bão lũ, thăm hỏi người có công với cách mạng, thương bệnh binh…
Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công ty trao tặng 100 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Đồng hành cùng nông dân vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua, công ty đã cử đoàn công tác đi khảo sát, hỗ trợ nông dân thành phố Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, mỗi tỉnh 10 tấn phân bón. Đồng thời sẽ có chính sách hỗ trợ giảm giá từ 10 - 20% cho bà con nông dân mua phân bón, các chế phẩm sinh học, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển.
Nhờ những nỗ lực trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hoạt động thiện nguyện, công ty vinh dự nằm trong “Top 10 thương hiệu nổi tiếng quốc gia”; riêng doanh nhân Trần Văn Tư, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech được vinh danh là 1 trong 10 doanh nhân xuất sắc nhất năm 2024.
Hiện, toàn tỉnh có hơn 16 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tỉnh tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh thông qua tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ công nhân, lao động.
Xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp gắn với bản sắc văn hóa của tỉnh; lành mạnh hóa môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh và liêm chính trong kinh doanh, tuân thủ các chuẩn mực kinh doanh quốc tế, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp lao động sáng tạo...
Mai Liên