Trong 7 tháng năm 2024, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đạt doanh số bán hàng gần 30.000 xe; kim ngạch xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô đạt doanh thu gần 30 triệu USD, đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách Nhà nước.
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy Toyota Việt Nam.
Cùng với đó, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến sản phẩm, giới thiệu các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng; hợp tác với Bộ Công thương triển khai các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trong nước, góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Hiện, công ty có 60 nhà cung cấp, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số gần 1.000 sản phẩm nội địa hóa các loại, tỷ lệ nội địa hóa sản xuất ô tô của công ty lên tới 40%, trong đó, riêng dòng xe Vios đạt tỷ lệ nội địa hóa tới 43%.
Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đưa 2.000 xe Toyota Hybrid vào hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong năm 2024 và 2025. Đây là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng xe xanh và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin, ảnh: Mai Liên