MG RX5 có giá khởi điểm 739 triệu, rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản thấp nhất của Mazda CX-5. Mẫu xe mới của MG được nhập khẩu từ Trung Quốc, trang bị không quá hấp dẫn trong phân khúc.
MG RX5 có giá khởi điểm 739 triệu, rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản thấp nhất của Mazda CX-5. Mẫu xe mới của MG được nhập khẩu từ Trung Quốc, trang bị không quá hấp dẫn trong phân khúc.
Sau khi được nâng cấp và giảm giá tới 90 triệu đồng vào đầu tháng 7, Mazda CX-5 2023 đang trở thành hiện tượng mới trong làng xe Việt. Mức giá khởi điểm được Thaco Auto đưa ra cho sản phẩm này là 749 triệu đồng, giúp CX-5 trở thành mẫu SUV/crossover cỡ C rẻ nhất tại nước ta.
Với xuất xứ Trung Quốc, MG RX5 có thể bị đặt câu hỏi về chất lượng, dù khách Việt đã mở lòng hơn với thị trường này (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Giá tốt, cộng thêm thương hiệu và chỗ đứng nhiều năm trong lòng khách Việt, Mazda CX-5 trở thành "tham chiếu" cho bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc, cùng tầm giá. Đó cũng là thách thức lớn cho MG RX5, mẫu xe mới được ra mắt tại Việt Nam với giá 739 triệu đồng cho bản STD và bản Lux là 829 triệu đồng.
Sản phẩm mới, thương hiệu tương đối mới tại Việt Nam, MG RX5 còn là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như Mazda CX-5 và nhiều mẫu xe "nội" khác. Vậy "tân binh" này có gì để chen chân vào phân khúc SUV/crossover cỡ C đang đầy thách thức?
Sở hữu thiết kế thể thao bắt mắt, trang bị tiện nghi hấp dẫn nhưng MG RX5 2023 lại thiếu các tính năng an toàn chủ động ADAS. Trong khi đó, khách Việt ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, quan tâm nhiều đến khả năng bảo vệ và các hãng xe liên tục chạy đua về yếu tố này.
So với các sản phẩm trước đây của MG, "tân binh" RX5 không cho thấy rõ lợi thế về mức giá cũng như hàm lượng công nghệ. Việc chỉ rẻ 20 triệu đồng so với Mazda CX-5, trong khi đây lại là sản phẩm mới khiến việc thuyết phục khách hàng là không hề đơn giản.
Thế Hùng (Theo Dantri.com.vn)