Xã Hội

Người bưu tá tận tụy

Thứ Hai, 24/01/2022

13 năm công tác trong ngành Bưu điện, anh Nguyễn Văn Vĩnh, nhân viên bưu tá Trung tâm Khai thác vận chuyển, Bưu điện tỉnh luôn tận tụy với nghề, nỗ lực hết mình vì công việc, được khách hàng và đồng nghiệp quý mến.

Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh trao phần thưởng tặng bưu tá Nguyễn Văn Vĩnh

Năm 2008, nhận nhiệm vụ tại Bưu điện huyện Bình Xuyên, anh Nguyễn Văn Vĩnh luôn cẩn thận, tỉ mỉ và miệt mài với công việc được giao nên nhanh chóng làm quen với công việc. Vì vậy, mọi nhiệm vụ cấp trên giao anh đều hoàn thành tốt.

Anh Vĩnh chia sẻ: “Làm việc tại bưu điện tuyến huyện tôi đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau như thu tiền điện, trả lương hưu, thu cước điện thoại, bưu tá chuyển phát… Đặc điểm công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên tôi luôn giữ thái độ hòa nhã, khéo léo với khách hàng, làm sao để khách hàng tin tưởng, yêu mến".

Năm 2017, anh Vĩnh được điều chuyển lên Trung tâm Khai thác vận chuyển, Bưu điện tỉnh làm nhân viên bưu tá. Với kinh nghiệm được tích lũy trong thời gian công tác tại tuyến huyện, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nghề bưu tá là nghề “làm dâu trăm họ”, anh cho rằng, nếu không yêu nghề, người bưu tá sẽ không đủ nhiệt tình để phục vụ khách hàng. Chính những lời cảm ơn thân thiện của khách hàng là niềm vui, động lực giúp anh Vĩnh thêm gắn bó với nghề hơn.

Với đặc thù công việc thường xuyên đi lại ngoài trời, bất kể nắng, mưa, luôn phải tiếp xúc với khách hàng nên đòi hỏi nhân viên bưu tá không chỉ thông thuộc địa bàn, có phẩm chất đạo đức mà cần có khả năng xử lý tình huống tốt. Gặp những khách hàng khó tính, mình cần phải kiên trì.

Đặc biệt, khi khách hàng yêu cầu kiểm tra chất lượng hàng trước khi nhận, lúc đó, anh phải khéo léo giải thích rõ ràng về nguyên tắc kiểm tra bưu phẩm đối với từng loại dịch vụ hàng hóa để họ hiểu và hợp tác.

Nhiều trường hợp khách mua hàng online nhưng mua phải hàng kém chất lượng, họ không hiểu mà quy chụp luôn cho nhân viên bưu tá là lừa đảo. Lúc ấy, anh giải thích tường tận cho khách hàng. Dần dần, anh đã xây dựng mối quan hệ tốt với người dân, khách hàng, góp phần tạo dựng uy tín cho đơn vị.

Khi dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, anh cùng với đồng nghiệp nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ. 13 năm trong nghề, anh Vĩnh xây dựng lộ trình di chuyển để vừa bảo đảm công việc được thuận lợi, nhanh chóng nhất, vừa hạn chế tối đa nhầm lẫn, sai sót.

Công việc của nghề bưu tá không có ngày nghỉ, kể cả thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ, vì vậy, anh Vĩnh phải sắp xếp thời gian hợp lý vừa tròn vai trong gia đình, vừa không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Hằng ngày, công việc của anh bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc khi nhá nhem tối.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, anh Vĩnh không chỉ bảo đảm hành trình của những lá thư, tờ báo, bưu phẩm đến nhanh và chính xác tới người nhận, không để xảy ra mất mát, nhầm lẫn, thất lạc mà còn góp phần đưa những thông tin hữu ích đến với người dân, kết nối niềm vui đến với mọi nhà.

Trong năm 2021, anh đã chuyển phát được gần 40.000 bưu phẩm, thư, báo, ấn chỉ, công văn đến địa chỉ người nhận... Anh là một trong 10 gương mặt xuất sắc năm 2021 được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng.

Bài, ảnh: Dương Hà



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: