Xã Hội

Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực BHXH trong thời gian cách ly xã hội vẫn diễn ra bình thường

Thứ Hai, 06/04/2020

Nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, BHXH Việt Nam vừa ban hành công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua giao dịch điện tử, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

Đối với việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp tại Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH kể từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020: BHXH các địa phương bố trí công chức, viên chức trực giải quyết công việc với tinh thần phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đối với việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, thống nhất với ngành bưu điện về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phù hợp với nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các TTHC của ngành BHXH thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện thì sẽ thực hiện theo chỉ đạo của UBND địa phương.

Sau ngày 15/4/2020, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của ngành BHXH, đảm bảo phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

PV



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: