Xã Hội

Đảm bảo an toàn phòng dịch tại các cơ sở làm đẹp

Thứ Sáu, 17/09/2021

Sau hơn 40 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, từ 0h ngày 13/9, tỉnh đã có văn bản cho phép một số dịch vụ kinh doanh hoạt động trở lại, trong đó có dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe được mở cửa trở lại, nhưng không được hoạt động quá 50% công suất và phải đảm bảo đầy đủ công tác phòng, chống dịch.

Nhân viên cơ sở thẩm mỹ bác sĩ Tuấn Dương hướng dẫn khách hàng sát khuẩn tay.

Nhắc nhở khách hàng thực hiện sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế trước khi vào thực hiện các dịch vụ làm đẹp , thực hiện nghiêm quy định 5K và thông điệp 5T của Bộ Y tế, đây là hoạt động đầu tiên được hầu hết các cơ sở làm đẹp trên địa bàn tỉnh áp dụng để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Thuần, chủ Hair Salon Muối Muối tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Khi được tỉnh đồng ý cho mở cửa trở lại các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, làm tóc… chúng tôi đã rất phấn khởi. Đồng thời cửa hàng chúng tôi luôn nhắc nhở nhân viên và khách hàng thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, cửa hàng tạm thời không đón tiếp khách lạ, khách vãng lai đến làm đẹp, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ trong quá trình làm việc. Khách đến phải thực hiện khử khuẩn và đeo khẩu trang.

Khi không có khách, nhân viên cũng đảm bảo giãn khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, khuyến khích khách hàng đặt lịch trước để tránh tình trạng khách đến đông trong cùng một thời điểm sẽ tránh được trường hợp tập trung đông người. Chỉ phục vụ đúng số lượng khách theo quy định”.

Anh Dương Thanh Tuấn, chủ cơ sở thẩm mỹ bác sĩ Tuấn Dương, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Bình thường, lượng khách hàng đến chăm sóc sắc đẹp hằng ngày của chúng tôi dao động khoảng 30 - 35 người. Nhưng hiện tại, theo quy định, cơ sở chỉ đón tiếp 50% khách hàng đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Cơ sở tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 qua trang mạng xã hội facebook, zalo để khách hàng nắm được quy trình phòng, chống dịch của cơ sở khi đến làm đẹp tại đây.

Đối với nhân viên tại cơ sở, thường xuyên kiểm soát tình trạng sức khỏe bằng sổ theo dõi khai báo sức khỏe hàng ngày để kịp thời phát hiện những trường hợp có yếu tố dịch tễ ho, sốt… để cho nghỉ, cách ly, theo dõi theo đúng quy định.

Tổ chức đặt lịch khám theo hẹn, cơ sở sẽ sàng lọc khách hàng 1 lần khi trao đổi qua điện thoại, hẹn khách hàng giờ đến cụ thể tránh tập trung đông người. Giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định và nhắc nhở khách hàng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Chúng tôi đã bố trí từ cửa ra vào bàn khám sàng lọc, yêu cầu khách hàng khai báo y tế điện tử trên Bluezone hoặc quét mã QR code, bố trí nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho khách và người nhà của khách hàng.

Bố trí phòng cách ly tại tầng 2, có biển hướng dẫn, nhân viên phòng cách ly mặc đồ bảo hộ, hướng dẫn khách hàng thực hiện cách ly nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Trong mùa dịch, công việc kinh doanh có thể bị trì trệ, phải bù lỗ nhưng đảm bảo sự an toàn của nhân viên và khách hàng luôn là phương châm được chúng tôi đặt lên hàng đầu”.

Chị Nguyễn Thu Ngọc, khách hàng tại một salon làm đẹp chia sẻ “Sau khi tỉnh có quyết định nới lỏng các dịch vụ làm đẹp, bản thân tôi cũng rất vui vì sau một thời gian dài các cơ sở làm đẹp, làm tóc đóng cửa, không được đi “tân trang” thì giờ tôi đã có thể đến các cơ sở để thư giãn.

Để tránh được tình trạng đến làm đẹp phải chờ lâu và hạn chế tập trung đông người, tôi thường đặt lịch trước tại các cơ sở, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi đến làm đẹp, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người làm dịch vụ chăm sóc cho khách hàng”.

Có thể nói, với các cách làm chủ động, linh hoạt như vậy, các cơ sở, trung tâm chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực duy trì và khôi phục hoạt động kinh doanh an toàn trong trạng thái nâng cao tinh thần phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Huyền Linh



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: