Xã Hội

Du lịch Vĩnh Phúc luôn đẹp trong lòng du khách

Thứ Năm, 20/02/2020

Do ảnh hưởng của Covid-19, lượng du khách đến Vĩnh Phúc giảm nhiều. Nhưng tất cả khách du lịch khi đến Vĩnh Phúc trong thời điểm này vẫn luôn được chào đón nồng nhiệt, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Du khách nước ngoài được tiếp đón chu đáo, thân thiện tại khách sạn Dic Star (phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên). Ảnh: Kim Ly

Theo số liệu của Sở VH-TT&DL, trong tháng 2/2020, trên địa bàn có khoảng gần 2.000 lượt khách.

Đồng chí Đỗ Hoàng Dương, Trưởng phòng Quản lý du lịch - Sở VH-TT&DL cho biết: “Dù đang dịch Covid-19 nhưng các cơ sở lưu trú trên địa bàn vẫn chào đón du khách các quốc gia. Với phong cách phục vụ nhiệt tình, tạo không khí thân thiện, cởi mở và vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe… du lịch Vĩnh Phúc đã để lại những cảm xúc, dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách”.

Được sự chỉ đạo của Sở VH-TT&DL, các cơ sở lưu trú đều đón khách trong và ngoài nước, không phân biệt đối xử, kỳ thị và đều có các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 cho khách du lịch và cộng đồng người Việt.

Qua thực tế, hầu hết các cơ sở lưu trú như: Flamingo Đại Lải Resort, Paradise Đại Lải Resort, Sông Hồng Thủ Đô, Dic Star, FLC Vĩnh Thịnh Resort, Venus… và nhiều khách sạn lớn trên địa bàn đều thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống Covid-19; trước sảnh ra vào đều có đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để đảm bảo cho khách trước khi vào đặt dịch vụ.

Hằng ngày, các phòng, buồng, bar… ở các cơ sở đều được khử trùng. Nhân viên được trang bị khẩu trang y tế, khử trùng, kiểm tra sức khỏe thường xuyên; tuyên truyền cho du khách các biện pháp phòng, chống dịch, nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Khu Flamingo Đại Lải Resort vẫn là điểm được du khách nước ngoài lựa chọn. Ở đây, các biện pháp đảm bảo an toàn về Covid-19 cho du khách và cộng đồng được đặt lên hàng đầu.

Với đẳng cấp 5 sao, Flamingo trang bị khá đầy đủ cho nhân viên, lễ tân cũng như khách du lịch khẩu trang, nước sát trùng…; đặt biển, tờ rơi tuyên truyền, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19. Tất cả du khách nước ngoài đều được ưu tiên dịch vụ nhập, trả phòng tận nơi; không phải tập trung đông ở khu vực lễ tân.

Các dịch vụ như ăn uống, thể thao… cũng được chia ra nhiều khu cho khách lựa chọn, vừa tạo không gian riêng tư lại đảm bảo phòng dịch; đồng thời, đội ngũ nhân viên cũng sẵn sàng phục vụ ẩm thực tại phòng cho khách. Cùng đó, du khách luôn nhận được những nụ cười, sự phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên. Nhiều du khách quốc tế tỏ ra hài lòng khi tới đây và bày tỏ ý định muốn trở lại.

Cũng giống như Flamingo, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn đều không phân biệt, kỳ thị du khách. Các khách sạn đều tăng cường công tác hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách phòng, chống Covid-19 mà vẫn đảm bảo cho họ có kỳ nghỉ vui vẻ, ý nghĩa khi tham quan, nghỉ dưỡng tại Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, các dịch vụ còn có phần hấp dẫn hơn với những không gian riêng (tránh được việc tập trung đông người), như: Khu ẩm thực dành cho khách các quốc gia; phòng ăn riêng hoặc phục vụ tại nơi lưu trú; ưu tiên đưa khách tới điểm lựa chọn thay vì phải đứng chờ nơi đông người.

Sở VH-TT&DL cũng tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở lưu trú có đối tượng là khách nước ngoài trên địa bàn tỉnh; hầu hết đều thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19, trang bị đầy đủ các vật tư y tế, khử trùng, tiêu độc; chú trọng công tác tuyên truyền tới các cơ sở, trong suốt thời gian có dịch, theo dõi chặt chẽ tình hình, có kế hoạch phòng chống và biện pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, khách du lịch.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng; hướng dẫn, hỗ trợ khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Xây dựng du lịch trên nền tảng tôn trọng, thân thiện và hướng tới văn minh, chuyên nghiệp, du lịch Vĩnh Phúc luôn giữ hình ảnh đẹp giữa tâm dịch Covid-19 đang là hướng đi vững bền, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Thu Thủy





TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: