Xã Hội

Nở rộ mô hình kinh doanh tiệm trà chanh

Thứ Tư, 11/09/2019

Mới xuất hiện ở Vĩnh Phúc trong một thời gian ngắn, tuy nhiên mô hình kinh doanh tiệm trà chanh đã và đang nở rộ, trở thành trào lưu được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Mô hình kinh doanh tiệm trà chanh đã và đang nở rộ, trở thành trào lưu được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Ảnh: Khả Khánh

Theo quan sát và tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các bạn trẻ hiện nay có xu hướng thích check-in nhưng vẫn muốn gặp gỡ, hẹn hò trong một không gian mở, gần gũi hơn là trong phòng điều hoà ngột ngạt.

Thêm vào đó, đại bộ phận người tiêu dùng đều thích được phục vụ đồ uống ngon bổ rẻ nơi họ có thể thường xuyên qua uống mà không phải suy nghĩ quá nhiều về giá cả. Với mức giá đồ uống chỉ bằng ⅓ so với các loại trà sữa, cafe, song các tiệm trà chanh vẫn đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó, đồng thời cũng đem lại tỉ suất lợi nhuận tốt cho người bán.

Là khách quen của hệ thống trà chanh đang được mở rất nhiều tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, bạn Nguyễn Hải Long, phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) chia sẻ: "Mình hay hẹn bạn bè gần nhà cùng nhau đi uống trà chanh, bởi ở đó giá cả thì bình dân như trà chanh vỉa hè nhưng rất sạch sẽ và phục vụ tốt, cũng không sợ bị công an đuổi như ngồi trà chanh vỉa hè vì không gian ở đây rất rộng rãi."

Khác với cà phê, trà sữa... kinh doanh cửa hàng trà chanh không cần quá nhiều vốn đầu tư , không cầu kì trong thiết kế hay thực đơn đồ uống. Khách hàng của chuỗi trà chanh cũng không yêu cầu cao, đơn giản là chỉ cần một không gian đúng chất để bạn bè có thể quây quần trò chuyện với nhau.

Anh Nguyễn Văn Hùng (Tích Sơn-Vĩnh Yên) cho biết: "Lí do để tôi lựa chọn khởi nghiệp bằng kinh doanh trà chanh là bởi chi phí đầu tư không quá lớn và khả năng thu hồi vốn nhanh.

Nếu kinh doanh trà sữa, cafe, bạn phải bỏ ra chi phí rất lớn cho việc truyền thông, thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng…. mà chưa chắc đã có hiệu quả thì bạn chỉ phải bỏ ra 100-200 triệu đồng để xây dựng và đưa vào vận hành một quán trà chanh".

Nhiều chủ tiệm trà chanh cho rằng: Sự tồn tại của những quán trà chanh cực kì đông khách trong suốt gần chục năm trên khắp cả nước chính là minh chứng vững chắc cho việc kinh doanh trà chanh không phải là "ăn xổi". Hầu như giới trẻ hiện nay đều cần một không gian gần gũi và bình dân để tụ tập bạn bè thường ngày. Mô hình này chính là cơ hội mới, đầy màu mỡ dành cho những bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp và tìm thành công cho chính bản thân mình.

Thiệu Vũ



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: