Văn hoá - Văn nghệ » Tác giả - tác phẩm

Phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley nhắm đến màn ra mắt 30 triệu USD

Thứ Sáu, 24/06/2022

Bộ phim tiểu sử Elvis của đạo diễn Baz Luhrmann đã gây ấn tượng mạnh tại LHP Cannes khi nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt kéo dài 12 phút.

Theo ước tính ban đầu, bộ phim tiểu sử về huyền thoại nhạc Rock ’n’ Roll của Warner Bros. nhắm đến mục tiêu thu về 30 triệu USD từ 3.900 rạp chiếu trong tuần đầu ra mắt tại thị trường nội địa. Đó là khởi đầu chắc chắn cho một bộ phim điện ảnh nhắm đến khán giả lớn tuổi. Tuy nhiên, với kinh phí sản xuất 85 triệu USD không bao gồm chi phí quảng bá, Elvis sẽ phải cố gắng cố gắng rất nhiều để có thể thu hồi vốn.

Top Gun: Maverick đứng trước cơ hội trở lại ngôi đầu phòng vé

Nhờ vào hiệu ứng truyền miệng, phần tiếp theo của bom tấn hành động Top Gun năm 1986 đã ghi nhận sự sụt giảm nhỏ từ tuần này sang tuần khác và có vẻ sẽ kiếm được thêm 30 đến 33 triệu USD cho đến hết tuần này. Chỉ sau 25 ngày công chiếu trên màn ảnh rộng, Top Gun: Maverick đã thu về 474.7 triệu USD tại phòng vé nội địa và 901 triệu USD trên toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm ở Mỹ và cao thứ hai trên toàn thế giới.Bất chấp màn ra rạp của hai bom tấn mới – Elvis và phim kinh dị The Black Phone của Universal, Top Gun: Maverick hiện đang đứng trước cơ hội trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng phòng vé trong tuần thứ năm công chiếu. Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là một thành tích đáng nể trong hành trình trở lại rạp chiếu của chàng phhi công Maverick.

Tuần thứ tư của tháng 6 sẽ là một tuần đầy cạnh tranh tại phòng vé khi bộ phim kinh dị The Black Phone của Universal cũng ra rạp và dự kiến ​​sẽ thu về ít nhất 15 triệu USD từ 3.100 rạp chiếu trong nước. Trong khi đó, Thế giới khủng long: Lãnh địa có thể thu thêm từ 29 đến 30 triệu USD trong tuần thứ ba ra rạp và bộ phim hoạt hình Pixar Lightyear sẽ thu về khoảng 25 triệu USD. Lightyear đã có một khởi đầu khó khăn (ít nhất là theo tiêu chuẩn của Pixar) với màn ra mắt trị giá 51 triệu đô la vào cuối tuần trước.

Cuộc chiến giành vị trí đầu tiên có thể diễn ra giữa Top Gun: Maverick, Thế giới khủng long và Elvis. Đối với Hollywood, đây là một sự cạnh tranh đáng hoan nghênh vì nó có nghĩa là khán giả ở mọi lứa tuổi đã quay trở lại rạp. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên đại dịch, doanh thu phòng vé cuối cùng cũng chạm mốc thời kỳ trước COVID. Trong một kỳ tích hiếm có, ba bộ phim – Thế giới khủng long: Lãnh địa (58 triệu đô la), Lightyear (51 triệu đô la) và Top Gun: Maverick (44 triệu đô la) đều kiếm được nhiều hơn 40 triệu đô la vào cuối tuần trước.

Theo National Research Group, đó là kết quả khi khán giả cảm thấy thoải mái với việc xem phim ngoài rạp. Theo nghiên cứu do tổ chức này thực hiện, 88% khán giả cảm thấy “rất hoặc thoải mái” khi đi xem phim. Khoảng một năm trước, tỷ lệ đó chỉ là gần 59%.

Elvis là một bộ phim tiểu sử kể về cuộc đời của “ông hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll” Elvis Presley dưới góc nhìn của người quản lý Colonel Tom Parker. Phim được đạo diễn và viết kịch bản bởi Luhrmann – người đứng sau thành công của The Great Gasby. Đồng biên kịch với ông là Sam Bromell, Craig Pearce và Jeremy Doner. Vai diễn Elvis Presley được giao cho Austin Butler, trong khi đó vai người quản lý Colonel Tom Parker do Tom Hanks đảm nhiệm. Elvis đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, với phần lớn lời khen ngợi hướng đến màn trình diễn xuất sắc của Austin Butler.

Nếu Elvis hướng đến đối tượng khán giả có tuổi thì The Black Phone lại là bộ phim phục vụ những khán giả trẻ hơn. Bộ phim được đạo diễn bởi nhà làm phim Scott Derrickson của Doctor Strange và vai kẻ giết người hàng loạt đeo mặt nạ được giao cho Ethan Hawke.

Elvis và The Black Phone đang được công chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới và kết quả cuối cùng của trận chiến phòng vé khốc liệt này sẽ có trong thời gian tới.

Thu Hà (Theo thegioidienanh.vn)

 

 




TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: