Quốc tế

Thái Lan: 123.000 khách hàng ngân hàng bị đánh cắp thông tin

Thứ Sáu, 03/08/2018

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BOT) ngày 2-8 xác nhận, tin tặc đã đánh cắp thông tin của hơn 123.000 khách hàng tại 2 ngân hàng thương mại lớn của nước này.

 

Chi nhánh ngân hàng Krung Thai Bank tại Bangkok (Thái Lan)

 

 

 

Theo BOT, cuộc tấn công của tin tặc xảy ra vào cuối tuần vừa qua, nhằm vào 2 ngân hàng Kasikornbank và Krung Thai Bank. Tuy nhiên, lãnh đạo hai ngân hàng khẳng định chưa phát hiện giao dịch nào khả nghi sau vụ đánh cắp thông tin nói trên.

Ông Payong Srivanich, Chủ tịch Krung Thai Bank cho biết, tin tặc đã sử dụng công nghệ cao để thu thập dữ liệu của khoảng 120.000 khách hàng dùng dịch vụ tín dụng trực tuyến.

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của ngân hàng này, các khách hàng vay vốn hoặc sử dụng hạn mức tín dụng phải cung cấp bản sao chứng minh thư kèm theo bảng thống kê thu nhập cá nhân.

"Krung Thai Bank đã nhanh chóng mời các chuyên gia an ninh mạng bịt lỗ hổng và đến nay chưa ghi nhận thiệt hại nào. Các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ nhanh chóng được ngân hàng thông báo về vụ tấn công này”, ông Payong Srivanich cho biết.

Theo ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch ngân hàng Kasikornbank, tin tặc đã đánh cắp dữ liệu của khoảng 3.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh trực tuyến. Ngân hàng đã cam kết sẽ bồi thường cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

(Theo HNM ngày 2/8)



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: