Pháp luật

4 dịch vụ viễn thông bắt buộc phải quản lý chất lượng theo quy chuẩn

Thứ Hai, 09/11/2020

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 32/2020/TT-BTTTT quy định Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng, có hiệu lực kể từ ngày 15/12/2020.

Dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động phải áp dụng quy chuẩn - Ảnh minh họa

 

Theo đó, 4 dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng áp dụng cho từng dịch vụ được quy định như sau:

1. Dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất sử dụng công nghệ FTTH/xPON (dịch vụ truy nhập Internet cáp quang) áp dụng quy chuẩn QCVN 34:2019/BTTTT;

2. Dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất sử dụng công nghệ Modem cáp truyền hình (dịch vụ truy nhập Internet cáp truyền hình) áp dụng quy chuẩn QCVN 34:2019/BTTTT;

3. Dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất áp dụng quy chuẩn QCVN 36:2015/BTTTT;

4. Dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất áp dụng quy chuẩn QCVN 81:2019/BTTTT.

Trong trường hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng với dịch vụ nêu trên được thay thế bằng quy chuẩn mới thì áp dụng theo quy chuẩn mới.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/12/2020.

Mai Anh (Theo Chinhphu.vn ngày 6/11/2020)

TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: