Kinh Tế

Ưu tiên sử dụng hàng Việt trong bối cảnh dịch bệnh

Thứ Ba, 16/11/2021

Sau hơn 10 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp (DN) và người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid -19 đang tạo ra nhiều khó khăn, thách thức, hàng Việt luôn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng nhằm vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa góp phần chia sẻ khó khăn cùng các DN trong nước.

Hàng Việt dần khẳng định chất lượng và vị thế của mình đối với người tiêu dùng. Ảnh: Thế Hùng

Là 1 trong 7 siêu thị trên địa bàn tỉnh, Lanchi Mart Vĩnh Yên luôn duy trì trên 200 nghìn mặt hàng các loại, trong đó hàng Việt Nam chiếm 80 -90%.

Chị Dương Thị Thu, nhân viên quản lý ngành hàng tại siêu thị cho biết: “Trong những năm gần đây, các sản phẩm sản xuất trong nước ngày càng đa dạng, phong phú. Chất lượng hàng Việt cũng được nâng lên đáng kể, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Nhất là trong thời điểm hiện nay, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, song các mặt hàng sản xuất trong nước không có quá nhiều biến động về giá, lại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người người tiêu dùng” .

Không chỉ riêng khu vực thành phố, tại các vùng nông thôn, miền núi, tỉ lệ hàng Việt trong các cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống cũng ở mức cao, nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Chị Bùi Thị Tùng, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô cho biết: “Dịch bệnh, thu nhập gia đình bị giảm, đặc biệt là trong thời điểm mà nhiều mặt hàng tăng giá như hiện nay, việc mua sắm cần phải hạn chế những khoản phát sinh không cần thiết. Sử dụng hàng Việt Nam giúp tôi tiết kiệm được chi tiêu vì giá cả hợp lý, ít biến động và quan trọng là nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng rõ ràng, tạo tâm lý yên tâm khi sử dụng”.

Sau hơn 10 năm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tích cực tạo việc làm, thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên mua sắm và sử dụng các sản phẩm do các DN trong nước sản xuất.

Theo số liệu khảo sát, đến cuối năm 2019, tỷ lệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt đạt trên 80%, tăng gần 16% so với năm 2014.

Tiếp tục những kết quả đã đạt được, tháng 10 vừa qua, Trung tâm Phát triển công thương Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch tổ chức các điểm bán hàng lưu động và xây dựng điểm bán hàng cố định trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Trung tâm Phát triển công thương sẽ phối hợp với các DN, siêu thị trên địa bàn tỉnh triển khai tổ chức 5 điểm bán hàng lưu động tại huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên.

Đặc biệt, ngày 25/10 vừa qua, Trung tâm Phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp với cửa hàng Ngọc Diệp Mart tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt cố định năm 2021.

Không chỉ bày bán hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, ATTP với giá cả hợp lý, điểm bán hàng Việt cố định còn là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng đặc sản của địa phương, giúp hộ gia đình, DN làng nghề tiêu thụ sản phẩm bền vững, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng.

Anh Phan Việt Anh, Phó Trưởng phòng Thương mại, Trung tâm Phát triển công thương Vĩnh Phúc chia sẻ: “Điểm bán hàng Việt cố định được đưa vào khai thác góp phần khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững.

Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các DN, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững”.

Nhằm phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Trung tâm Phát triển công thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vũng chắc đối với người tiêu dùng trong tỉnh.

Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Nguyễn Hường



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: