Kinh Tế

Cơ hội kích cầu mua sắm, tiêu dùng và gia tăng các loại hình dịch vụ

Thứ Ba, 19/10/2021

Hơn 1 tháng qua, mặc dù nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ đã được mở cửa trở lại, nhưng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng vẫn còn hạn chế do mức thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sức mua đã tăng trở lại, tập trung ở nhiều nhóm, ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ ăn uống...

Mua hàng tại Tokyolife Phúc Yên, khách hàng được gói quà 20/10 miễn phí

Hằng năm, vào ngày 20/10, chị em phụ nữ luôn được cánh “mày râu” quan tâm, thể hiện tình cảm bằng những bó hoa, món quà ý nghĩa. Do đó, đây cũng là cơ hội để các cơ sở kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, gia tăng các loại hình dịch vụ ăn uống, lưu trú trong bối cảnh tình hình mua sắm, tiêu dùng trầm lắng suốt thời gian qua.

Theo ghi nhận, ngoài mặt hàng hoa tươi, những ngày này, thị trường mỹ phẩm, thời trang như túi xách, giày dép, quần áo, khăn quàng, thú nhồi bông… rất đắt hàng.

Tại shop Sam Sam, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên luôn có khách hàng ra vào tấp nập. Trong dịp này, nhiều người đến mua mỹ phẩm tặng bạn, người thân trong gia đình. Sản phẩm các khách hàng hướng đến là son môi, kem dưỡng da… được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, thường xuyên sử dụng.

Chị Nguyễn Huyền Trang, chủ shop Sam Sam cho biết: “Một tuần nay, lượng khách hàng đến với shop tăng 2-3 lần. Hiện tại, shop đang làm đại lý, tổng phân phối cho 12 hãng mỹ phẩm nên có 4 cơ sở bán hàng. Tại đây, chúng tôi cung cấp hàng nghìn sản phẩm từ bình dân đến cao cấp phục vụ mọi đối tượng khách hàng, nhưng chủ yếu là các bạn trẻ.

Trong dịp 20/10, khách hàng đến mua mỹ phẩm sẽ được shop khuyến mại tặng mặt nạ dưỡng da, bông tẩy trang. Ngoài các khách hàng mua lẻ, cửa hàng còn đón tiếp nhiều bạn học sinh ở các trường THPT đến mua quà tổ chức 20/10 cho các bạn nữ tại lớp theo hình thức “bốc thăm nhận quà”. Do đó, doanh số bán hàng tại các cơ sở của Sam Sam trong tháng 10 tăng cao so với những tháng trước”.

Nắm bắt tâm lý mua sắm dịp 20/10, ngay từ đầu tháng 10, cửa hàng Tokyolife Phúc Yên đã tăng cường giới thiệu sản phẩm, áp dụng hình thức giảm giá từ 10-30% đối với hàng trăm mặt hàng. Mua hàng tại Tokyolife Phúc Yên, khách hàng còn được gói quà 20/10 miễn phí cho mọi hóa đơn nên thu hút sự quan tâm, đến mua sắm của nhiều người dân.

Không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh ẩm thực, dịp này, các nhà hàng, quán ăn cũng tăng cường quảng cáo những món ngon, hấp dẫn kèm các chương trình khuyến mại đặc biệt trong dịp 20/10. Đây là lý do khiến lượng khách đến ăn tại các nhà hàng Đông Á, Lẩu nấm Hoàng Kim, Lục Nam… những ngày qua luôn tấp nập.

Đại diện nhà hàng Lẩu nấm Hoàng Kim cơ sở 2, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Ngay từ ngày 15/10, nhà hàng đã đón tiếp nhiều đoàn đến ăn uống nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Từ tháng 6 đến nay, đây là đợt đầu tiên nhà hàng đón được lượng khách tương đối lớn, rải rác trong nhiều ngày nên chúng tôi rất phấn khởi. Hiện tại, nhà hàng đang thực hiện chương trình giảm giá 10% trên tổng hóa đơn cho các set combo hoặc đồng giá các suất buffet”.

Để tạo sự bất ngờ cũng như đem lại niềm hạnh phúc cho người phụ nữ của mình, thay vì đi ăn uống, nhiều người đã lựa chọn kỳ nghỉ ngắn ngày ở thị trấn Tam Đảo vào dịp 20/10. Cũng vì lẽ đó, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, thị trấn Tam Đảo trở nên nhộn nhịp hơn bởi nhiều du khách đã đưa gia đình, vợ con, bạn bè lên nghỉ dưỡng tại những căn vila, nhà vườn hoặc homestay.

Với nhiều chị em, món quà tinh thần này thực sự có ý nghĩa, là cơ hội để gia đình thêm gắn kết tình cảm, trao yêu thương cho nhau. Lượng khách tăng giúp các cơ sở lưu trú ở thị trấn Tam Đảo có điều kiện khôi phục nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ, từ đó góp phần nâng cao doanh thu, tái khởi động để bước vào vụ du lịch mới.

Có thể thấy, với những cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quý III/2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch, lữ hành và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có tăng trưởng dương (tăng 8,36% với hơn 40.000 tỷ đồng).

Từ nay đến cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2022 sẽ có nhiều cơ hội kích cầu mua sắm, tiêu dùng và gia tăng các loại hình dịch vụ giúp các doanh nghiệp, tiểu thương có điều kiện phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, cùng với phát triển kinh tế-xã hội, người dân cần thực hiện tốt quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc là “vùng Xanh” trong phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Hà Trần



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: