Kinh Tế

BIDV Vĩnh Phúc đảm bảo hoạt động thông suốt trong thời gian thực hiện cách ly xã hội

Thứ Năm, 02/04/2020

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về yêu cầu cách ly xã hội từ ngày 1-15/4/2020 để phòng, chống dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Vĩnh Phúc (BIDV Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh, cũng như đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

100% khách hàng đến giao dịch tại BIDV Vĩnh Phúc được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19

BIDV Vĩnh Phúc hiện có 6 phòng giao dịch, với hơn 100 cán bộ, nhân viên; 14 máy ATM, hơn 100 nghìn khách hàng, trong đó có hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp. Số lượng khách hàng giao dịch trung bình hàng ngày trên toàn chi nhánh ước đạt hàng nghìn lượt khách hàng.

Triển khai thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo hệ thống ngân hàng hoạt động thông suốt phục vụ nhu cầu giao dịch của người dân, BIDV Vĩnh Phúc đã khẩn trương xây dựng, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh để đáp ứng với yêu cầu tình hình mới.

Trong đó, thực hiện bố trí cán bộ, nhân viên linh hoạt trên cơ sở rà soát khối lượng công việc, tính cấp thiết, đặc thù nghiệp vụ, yêu cầu tác nghiệp để chia làm các đợt luân phiên với khoảng 30-40% làm việc trực tiếp tại trụ sở, còn lại làm việc trực tuyến tại nhà để hạn chế việc tiếp xúc với khách hàng và tiếp xúc giữa cán bộ nhân viên với nhau.

Lập phương án bố trí hạ tầng kỹ thuật, nhân lực tại cơ sở dự phòng để sẵn sàng kích hoạt, đảm bảo hoạt động thông suốt ngay cả trong trường hợp hệ thống bị cách ly do các yếu tố liên quan đến dịch bệnh.

Thường xuyên quán triệt tinh thần chủ động, cảnh giác phòng chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, nhân viên, yêu cầu 100% cán bộ nhân phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi tiếp xúc với các khách hàng.

Dừng mọi hoạt động hội họp tập trung trên 20 người; tổ chức giao ban bằng hình thức trực tuyến hoặc giao nhiệm vụ bằng văn bản. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa cán bộ các phòng với nhau, nhất là phòng giao dịch với các phòng trực thuộc, trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang, diệt khuẩn tài liệu, ấn chỉ…

Khuyến khích cán bộ, nhân viên tự mang cơm hoặc về nhà ăn cơm ca, trường hợp bắt buộc phải ăn ở đơn vị thì bố trí theo dạng cơm suất, ngồi cách xa nhau khi ăn. Trong thời gian từ ngày 1-15/4 tạm thời dừng hoạt động của hệ thống thang máy và tổ chức phân luồng cầu thang bộ để giảm thiểu việc tiếp xúc và nguy cơ phát tán dịch bệnh qua hệ thống thang máy.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nơi nghỉ tại chỗ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… phục vụ cho cán bộ, nhân viên làm việc tại các bộ phận trọng yếu ngay tại chi nhánh nếu xảy ra dịch bệnh. Sắp xếp các khu vực đón tiếp khách hàng riêng khi đến làm việc để hạn chế tiếp xúc và thuận lợi cho việc quản lý cũng như khử khuẩn.

Toàn bộ các khách hàng khi đến giao dịch phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt. Trong trường hợp phát hiện các khách hàng có nhiệt độ trên 37,5 độ C, lập tức mời khách hàng đến khu vực dành riêng cho các trường hợp có yếu tố liên quan đến dịch tễ và thông báo ngay cho cơ quan y tế biết để triển khai các giải pháp xử lý phù hợp.

Sau khi tiếp xúc với khách hàng cán bộ, nhân viên phải thực hiện rửa tay sát khuẩn, diệt khuẩn khu vực làm việc, tài liệu… để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Vĩnh Phúc, ông Đỗ Huy Hiệp, Trưởng Phòng Quản lý nội bộ, BIDV Vĩnh Phúc chia sẻ: Việc điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của hệ thống BIDV Vĩnh Phúc sẽ không tránh khỏi những phiền toái nhất định với khách hàng khi đến giao dịch. Tuy nhiên với quan điểm an toàn cho khách hàng, ngân hàng và cán bộ nhân viên là yếu tố hàng đầu nên chúng tôi luôn quán triệt phải thực hiện nghiêm túc. Bộ phận hoặc cá nhân nào để xảy ra sai phạm phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan.

Bằng mọi biện pháp vẫn phải duy trì hoạt động của ngân hàng thông suốt, liên tục, nhất là các dịch vụ trọng yếu như: Giao dịch liên quan đến thỏa thuận, hợp đồng vay; giao dịch thanh toán đặc biệt L/C, bảo lãnh, thanh toán quốc tế; giao dịch thuế, kho bạc, hải quan… các giao dịch còn lại thực hiện giao dịch ở mức tối thiểu hạn chế nhưng vẫn phải đảm bảo thông suốt. Do vậy, hiện nay các khách hàng của BIDV Vĩnh Phúc vẫn có thể thực hiện các giao dịch như bình thường.

Bài, ảnh: Nguyễn Khánh





TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: