Kinh Tế

Toyota Việt Nam chinh phục khách hàng với cam kết chất lượng

Thứ Năm, 27/02/2020

Không ngừng phát triển về quy mô sản xuất và doanh số bán hàng; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa; tham gia nhiều hoạt động xã hội, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và an sinh xã hội của tỉnh.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam luôn chú ý đến chất lượng sản phẩm. Ảnh: Khánh Linh

Những ngày qua, thực hiện hướng dẫn chỉ đạo của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống Covid-19, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ, công nhân viên như đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, phun khử trùng nơi làm việc, hạn chế tối đa các hội thảo, hoãn các hội nghị, cuộc họp không thực sự cấp thiết hoặc thay bằng họp trực tuyến.

Đồng thời, công ty chủ động nguồn cung cấp nguyên vật liệu, phụ tùng khác ngoài Trung Quốc để phục vụ sản xuất; thông báo tới 7 nhà cung ứng thuộc địa bàn Vĩnh Phúc để áp dụng đồng bộ các hoạt động kiểm soát dịch. Nhờ vậy, hoạt động SXKD của doanh nghiệp vẫn ổn định.

Là một trong những liên doanh ô tô có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, những năm qua, TMV không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất mà cả doanh số bán hàng.

Năm 2019, TMV mở rộng diện tích sản xuất thêm 10 ha; đưa vào sử dụng đường chạy thử mới; điều chỉnh và nâng cấp dây chuyền sản xuất với công suất lên đến hơn 66.000 xe... góp phần đưa công ty xuất xưởng hơn 50.000 xe và cũng là năm đánh dấu cột mốc xuất xưởng chiếc xe thứ 500 nghìn của TMV và chào đón mẫu Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước.

Doanh số bán hàng đạt mức kỷ lục với gần 80.000 xe, đóng góp vào ngân sách nhà nước với số thuế gần 1,2 tỷ USD. Ngoài ra, năm 2019, TMV cho ra mắt nhiều mẫu xe mới như Camry, giới thiệu phiên bản cải tiến mẫu xe Fortuner, xe Avanza và Land Cruiser mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Ngoài sản xuất trong nước, TMV còn mở rộng xuất khẩu phụ tùng ô tô, mở ra thời kỳ mới cho Việt Nam gia nhập hệ thống sản xuất toàn cầu của Toyota. Với việc khai trương Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng Toyota vào năm 2004, TMV đã xuất khẩu phụ tùng tới nhiều quốc gia nằm trong dự án IMV toàn cầu của Toyota. Đến nay, tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV đạt hơn 546 triệu USD, trong đó, riêng kim ngạch xuất khẩu phụ tùng năm 2019 đạt gần 64 triệu USD.

Một trong những cam kết của TMV đóng góp cho sự phát triển của ngành Công nghiệp ô tô là từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, mời gọi các nhà cung cấp hàng đầu đến đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước.

Đồng thời mở rộng hệ thống đại lý/chi nhánh lên con số 64 tại 31 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và chào đón hơn 1,4 triệu lượt khách hàng làm dịch vụ. Nhờ vậy, trong những năm gần đây, TMV liên tiếp được xếp hạng cao nhất về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ do JD Power bình chọn.

Cùng với việc đầu tư phát triển hệ thống sản xuất, TMV không ngừng nghiên cứu, đầu tư và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường, triển khai nhiều hoạt động, nhằm giảm thiểu các tác hại đến môi trường, đồng thời liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Vì vậy, tháng 5/1999, TMV tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 14001 về Hệ thống quản lý môi trường tại nhà máy.

Cho đến nay, TMV liên tục duy trì và được tái cấp chứng chỉ ISO 14001. Tháng 10/2017, TMV đã hoàn thành việc nâng cấp Hệ thống quản lý môi trường theo yêu cầu của ISO 14001 phiên bản mới nhất năm 2015. Năm 2019, TMV đã cắt giảm 1,329 tấn CO2, tiết kiệm được khoảng 200.000 lít dầu và 2 triệu Kw điện.

Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 80% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001. TMV và hệ thống đại lý Toyota luôn chú trọng triển khai chương trình “Thách thức với không sử dụng nhựa dùng 1 lần” và tham gia Liên minh chống rác thải nhựa, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với mong muốn trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, bên cạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội thường niên, TMV còn phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trên các lĩnh vực như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa xã hội góp phần xây dựng, phát triển bền vững và kiến tạo một tương lai tươi đẹp cho đất nước Việt Nam.

Năm 2020 sẽ đánh dấu hành trình 25 năm phát triển của Toyota tại Việt Nam, thời gian tới, TMV tiếp tục đẩy mạnh SXKD; mở rộng hệ thống đại lý/chi nhánh trên toàn quốc nhằm mang lại những sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt cho khách hàng; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, qua đó củng cố vị trí số 1 trên thị trường. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững và hạnh phúc của người dân Việt Nam.

Mai Liên



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: