Kinh Tế

Hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm hàng hóa

Thứ Năm, 20/02/2020

Lo ngại trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều người dân đã chuyển đổi việc mua sắm trực tiếp tại các siêu thị sang hình thức mua hàng trực tuyến hoặc đặt hàng qua điện thoại. Các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã kịp thời triển khai, nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng tận nhà, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng chủ động phòng, chống dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang y tế khi mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Nguyễn Lượng

Thông thường, sau Tết Nguyên đán là thời điểm sức mua của người dân có phần giảm, tuy nhiên, vào thời điểm dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao ngay sau đợt nghỉ Tết, không ít gia đình có xu hướng mua sắm, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm để sử dụng.

Ghi nhận tại một số siêu thị quy mô lớn trên địa bàn tỉnh như Big C Vĩnh Phúc, Co.op Mart... các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khá dồi dào. Mặc dù lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp giảm hơn so với trước khi dịch bệnh xảy ra, nhưng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm (rau, củ, quả, thịt, cá...) hay khẩu trang, nước rửa tay lại tăng lên đáng kể, phần lớn là người tiêu dùng mua thực phẩm tích trữ sử dụng trong những ngày học sinh nghỉ học.

Đáng chú ý, mặt hàng rau xanh tiêu thụ mạnh hơn so với ngày thường, nguyên nhân là do xuất hiện mưa đá trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày sau Tết, thời tiết xấu, mưa nhiều nên nguồn cung có phần hạn chế. Tuy nhiên, nhờ chủ động được nguồn cung, nên tại các siêu thị, không xảy ra tình trạng khan hàng.

Để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm mà không cần đến trực tiếp tại những nơi đông người, các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa đã và đang đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến, tăng cường đội ngũ tư vấn, tiếp nhận đơn hàng và đóng gói, vận chuyển đến nhà giao cho khách hàng.

Với việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ đặt hàng trực tuyến qua điện thoại, giao hàng tận nơi, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai các hoạt động mua sắm tiện ích nhằm tạo thuận lợi, khuyến khích người tiêu dùng mua hàng qua các kênh mua sắm, đồng thời liên tục áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng mua sắm hàng hóa, đơn vị đang tăng cường hình thức thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu mua hàng qua điện thoại của khách hàng, siêu thị tăng cường lực lượng nhân viên tại các bộ phận như trực điện thoại nhận đơn hàng, đóng gói, vận chuyển hàng hóa...

Đồng thời, áp dụng điều kiện giao hàng miễn phí trong phạm vi 10 km với những hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên, nếu vượt quá phạm vi 10 km thì sẽ tính thêm phí.

Dịch vụ giao hàng của Big C Vĩnh Phúc không áp dụng đối với các mặt hàng đông lạnh, tươi sống, bơ, sữa, các sản phẩm dễ vỡ, rau củ quả, thức ăn sẵn chế biến trong ngày vì các sản phẩm này cần được bảo quản trong các điều kiện đặc biệt.

Hiện nay, một số nhóm hàng được khách hàng mua sắm với số lượng nhiều như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát khuẩn, nhóm hàng tiêu dùng, đặc biệt là các loại trái cây giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể được siêu thị bán với giá bình ổn, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá...

Siêu thị cũng chủ động các phương án chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng cho khách hàng. Big C Vĩnh Phúc đã liên hệ với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa tăng gấp 3 lượng hàng nhu yếu phẩm (mỳ tôm, dầu ăn, gạo...) và tăng 5 lần các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, không để xảy ra tình trạng khan hoặc hết hàng, đảm bảo nguồn hàng dự trữ có thể cung ứng liên tục trong 3 tháng, không để thiếu hụt hàng hóa kể cả trong trường hợp sức mua tăng đột biến.

Riêng đối với sản phẩm khẩu trang y tế, siêu thị đã làm việc và ký hợp đồng với nhà sản xuất, đảm bảo ổn định việc cung ứng mặt hàng này trung bình 2 ngày/lần với số lượng 350 hộp/lần.

Đồng thời kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng một số đối tượng khách hàng mua với số lượng nhiều để “găm hàng”, siêu thị chỉ thanh toán cho mỗi khách hàng mua 2 hộp khẩu trang/đơn hàng. Bên cạnh đó, Big C Vĩnh Phúc triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm mỗi ngày với Big C”, áp dụng giảm giá mạnh đối với các mặt hàng rau, củ quả, thực phẩm tươi sống...

Siêu thị Co.op Mart cũng đang triển khai mạnh mẽ hoạt động bán hàng trực tuyến để phục vụ tối đa nhu cầu mua hàng và giao nhận hàng hóa tại nhà cho khách hàng.

Khách hàng có thể mua sắm tại nhà chỉ trong 4 bước đơn giản (gọi điện thoại đặt hàng, liệt kê sản phẩm muốn mua, siêu thị đóng gói và giao hàng, khách hàng nhận sản phẩm), giúp người tiêu dùng không chỉ tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn mua được những thực phẩm tươi ngon, chất lượng.

Siêu thị cũng áp dụng miễn phí giao hàng tại khu vực thành phố Vĩnh Yên trong vòng 2 giờ với những hóa đơn có giá trị từ 100.000 đồng, mua hàng ở khu vực tự chọn của siêu thị.

Nguồn hàng bày bán tại siêu thị cũng đã được tăng cường 30 - 50% với mức giá bình ổn, không tăng giá bán. Ngoài nguồn hàng dự trữ trong kho, siêu thị cũng làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn hàng phục vụ.

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, việc khách hàng lựa chọn hình thức mua sắm qua điện thoại và các hình thức thương mại điện tử được coi là giải pháp tối ưu, hạn chế việc đi lại, tập trung những nơi đông người, tránh để lây nhiễm dịch bệnh. Hình thức mua sắm nàyđược các siêu thị khuyến khích và tích cực triển khai nhằm kích cầu mua sắm, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong thời điểm cả tỉnh đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh.

Việt Sơn





TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: